Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Trẻ HO NHƯ CUỐC KÊU cũng khỏi sau 1 đêm khi xoa ít dầu gió vào vị trí này

Thứ ba - 18/10/2016 06:15
Dùng tinh dầu tràm xoa vào huyệt dũng tuyền đang là phương pháp trị ho cho trẻ không cần dùng kháng sinh nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ, được các mẹ chia sẻ rộng rãi.
Trẻ HO NHƯ CUỐC KÊU cũng khỏi sau 1 đêm khi xoa ít dầu gió vào vị trí này
Trẻ HO NHƯ CUỐC KÊU cũng khỏi sau 1 đêm khi xoa ít dầu gió vào vị trí này

Khi trẻ ho dai dẳng không khỏi, bố mẹ thường cho con uống thuốc kháng sinh hoặc dùng bài thuốc dân gian với hy vọng chữa dứt điểm bệnh của con. Tuy nhiên, cách làm này không phải lúc nào cũng có thể phát huy tác dụng.

Trong Đông y hiện có một phương pháp trị ho cho trẻ nhỏ cực kỳ hiệu nghiệm, đã được nhiều bậc phụ huynh kiểm chứng và tin dùng. Cách làm này rất đơn giản và bố mẹ có thể áp dụng vào mỗi tối trước khi trẻ đi ngủ. Cụ thể:

– Bố mẹ xoa tinh dầu tràm dưới gan bàn chân hoặc lấy tay xoa tinh dầu tràm vào lòng bàn chân.

– Dán một miếng cao Salonpas nhỏ vào huyệt dũng tuyền, rồi cho trẻ đi tất thật ấm (hoặc cuốn chăn kín chân).

tr-ho-nhu-cuoc-keu-myeva-vn1

Xoa dầu nóng vào huyệt dũng tuyền giúp trị ho cho trẻ chỉ sau 1 đêm

Việc tiếp theo là bố mẹ cứ ngủ ngon cho tới tận sáng hôm sau. Khi thức giấc, trẻ sẽ giảm hẳn triệu chứng ho và sau 2 – 3 lần thực hiện như trên sẽ khỏi ho hoàn toàn.

Theo lý giải của bác sỹ Đông y, huyệt dũng tuyền là huyệt nằm ở vị trí lõm giữa lòng bàn chân, tại điểm nối 2/5 trước và 3/5 sau của đoạn thẳng nối từ đầu ngón chân thứ hai đến bờ sau của gót chân. Việc dùng dầu nóng xoa lên huyệt này sẽ có tác dụng ủ ấm lòng bàn chân, tạo hiệu ứng giáng khí, lưu thông khí huyết, đưa phần nóng phía trên xuống dưới bàn chân, nhờ đó giúp trẻ dứt cơn ho.

tr-ho-nhu-cuoc-keu-myeva-vn2

Vị trí huyệt dũng tuyền

Chị Lê Thị Mai (Thanh Hóa) đã áp dụng cách này với cậu con trai 4 tuổi của mình cho biết: “Tôi học được cách này trên mạng và đã áp dụng cho con trai nhỏ, không ngờ đơn giản vậy mà cơn ho hết quá nhanh. Vừa dễ làm lại an toàn nữa. Trước tôi hay lấy chanh đào ngâm mật ong để con ngậm, nhưng mãi mới đỡ, dùng cách này đơn giản mà hiệu quả hơn rất nhiều”.

Không chỉ áp dụng với trẻ nhỏ, phương pháp trị ho này cũng có tác dụng khá hiệu quả đối với người lớn. Chị Lương Thảo (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ mình đã bị họ cả tháng trời mà không khỏi, uống thuốc chỉ đỡ nhưng vẫn ho dai dẳng. Chị đã áp dụng cách này và chỉ sau đúng 1 ngày, cơn ho của chị đã đỡ hẳn.

“Sức đề kháng của tôi yếu nên hay bị cảm lạnh và ho, mỗi đợt kéo dài cả mấy tuần liền. Tôi có tìm hiểu sách báo nhiều và thấy cách này hoàn toàn có cơ sở khoa học nên thử áp dụng coi sao. Ai ngờ lại hiệu quả ngoài mong đơi. Tôi thấy nó an toàn lại nhanh khỏi nên đã mách cho cả người thân và bạn bè, hầu như ai thử cũng bảo hiệu quả”.

Với phương pháp này, bố mẹ sẽ không còn phải phiền lòng, xót ruột mỗi khi con ho khù khụ cả ngày hay lo sợ tác dụng phụ của các loại thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, nó chỉ có thể áp dụng với những trẻ trên 1 tuổi và nếu trẻ ho dữ dội hơn, bố mẹ cần chủ động đưa con đến bệnh viện để được thăm khám kịp thời, tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Tác giả bài viết: Vina084.com

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Thư mời tham gia quảng bá sản phẩm tại VinaThis.Com

VinaThis.Com ra đời nhằm mục đích quảng cáo, quảng bá sản phẩm tiêu dùng của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài chức năng chính là cung cấp hàng trăm hàng ngàn sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng thông qua kênh mua sắm trực tuyến Shop.VinaThis.Com thì chúng tôi còn có chức...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây