Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Mặt mà chúng ta không nhìn thấy mới chính là phần lợi hại nhất.

Thứ ba - 22/10/2024 08:04
Bạn đang nhìn thấy và đang nghĩ gì về hình ảnh minh hoạ trong bài viết này. Rất có thể chúng ta thường thấy và hiểu về hình ảnh người vợ mỗi tối nằm kê đầu lên tay chồng để ngủ. Với nhiều người, đây có thể là minh chứng cho tình yêu, sự chiều chuộng của người chồng đối với vợ. Đó là một đặc quyền dường như không thể tranh cãi: người vợ sử dụng cánh tay của chồng như một chiếc gối, và người chồng, vì tình yêu, đành chấp nhận chịu đựng sự mỏi mệt suốt đêm. Nhiều người có thể thốt lên, "Thật tội nghiệp cho anh ấy!" – hẳn là phải mỏi tay lắm.
Mặt mà chúng ta không nhìn thấy mới chính là phần lợi hại nhất.

Nhưng liệu có ai đã dừng lại và nghĩ theo một chiều hướng khác, rằng chính anh chồng cũng đang “tận hưởng” trong tư thế này? Có thể chính anh ấy là người đang hưởng thụ “đặc quyền” khi ôm trọn vợ mình trong vòng tay, tạo ra không gian ấm áp mà chỉ trong tư thế ấy mới có thể đạt được. Thay vì chỉ là hành động chịu đựng, đây có thể là một cách anh chồng ôm "gối ôm sống" – một cách tận hưởng cảm giác hạnh phúc và trọn vẹn tình cảm. Liệu có phải anh ấy đang chịu đựng, hay ngược lại, chính là người đang hưởng lợi từ sự gần gũi này?

Điều này gợi nhắc chúng ta về một hiện tượng quen thuộc trong kinh doanh. Khi một sản phẩm mới ra mắt, thường người tiêu dùng sẽ nghĩ rằng họ là người làm chủ quá trình mua hàng. Họ cảm thấy mình có quyền lựa chọn, là thượng đế với đặc quyền sở hữu món đồ mà họ yêu thích. Nhưng nếu suy nghĩ sâu hơn, người tiêu dùng thực chất chỉ là người chơi trong bàn cờ của các nhà sản xuất. Chính nhà sản xuất đã tạo ra sản phẩm, không chỉ dựa trên nhu cầu mà còn dẫn dắt người tiêu dùng đi theo hướng mà họ muốn. Những sản phẩm đó được "thiết kế" để mang lại cảm giác thoải mái, hạnh phúc khi sử dụng, và chúng ta, không hề hay biết, trở thành những "người tiêu thụ thông minh", nhưng thực ra đang giúp nhà sản xuất đạt được mục tiêu lớn hơn – tối đa hóa lợi nhuận.

Ví dụ điển hình là Google. Bạn có bao giờ nghĩ rằng mình đang là một "khách hàng" khi sử dụng Google không? Hoàn toàn không! Google cung cấp một công cụ tìm kiếm miễn phí, và bạn thấy mình được quyền sử dụng nó bất cứ khi nào muốn, cho mọi nhu cầu hàng ngày: tìm kiếm thông tin, địa điểm ăn uống, thậm chí cả cách giải quyết mâu thuẫn tình cảm. Nhưng bạn có biết rằng, từng cú click của bạn, từng câu hỏi bạn gõ vào thanh tìm kiếm đó đều trở thành dữ liệu quý giá cho Google? Những dữ liệu này được Google thu thập, phân tích và bán lại cho các đối tác để kiếm tiền. Và tất nhiên, lợi nhuận mà Google thu về từ điều đó khổng lồ đến mức mà tài sản của công ty này hiện nay có thể chứng minh cho bạn thấy.

Vậy đó, cái gì cũng có hai mặt. Cánh tay của người chồng, hay sản phẩm mà chúng ta nghĩ mình đang làm chủ, đều không chỉ là "chiếc gối" đơn thuần, mà còn ẩn chứa một sự sắp đặt tinh tế hơn nhiều. Và đôi khi, mặt mà chúng ta không nhìn thấy mới chính là phần lợi hại nhất.

Tác giả bài viết: Hoàng Thi

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?

Giới thiệu về VinaThis.Com

Kính chào quý doanh nghiệp và đối tác, Chúng tôi hân hạnh giới thiệu đến quý vị Vinathis Network - một nền tảng thông tin và kết nối kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam. Vinathis Network là sự kết hợp giữa tính chuyên nghiệp trong quản lý thông tin và sự tận tâm trong việc kết nối doanh nghiệp, với...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Tổ Yến Mekong
img 09


Tổ Yến nguyên chất 100% 

Điện Mặt Trời Asia Corp
Kết Nối Với Chúng Tôi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây