Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Mô hình doanh nghiệp hiện đại là thế nào, khác với doanh nghiệp truyền thống ra sao ?

Thứ ba - 14/03/2023 10:29
Ngày nay, với sự phát triển của nền kinh tế thị trường mở, các loại mô hình doanh nghiệp mới, hiện đại cũng ra đời.
Mô hình doanh nghiệp hiện đại là thế nào, khác với doanh nghiệp truyền thống ra sao ?
Mô hình doanh nghiệp hiện đại và mô hình doanh nghiệp truyền thống có nhiều sự khác biệt về cách thức quản lý, phát triển sản phẩm/dịch vụ, định hướng chiến lược và cách tiếp cận thị trường
  1. Quản lý và tổ chức: Mô hình doanh nghiệp truyền thống thường có cấu trúc tổ chức hình tống phân tầng, nhiều bộ phận chức năng và quy trình quản lý chi tiết, trong khi mô hình hiện đại có xu hướng tập trung vào các bộ phận phân tầng ít hơn và sử dụng những phương thức quản lý tập trung vào nhân viên, khách hàng, tài nguyên và sự linh hoạt.

  2. Định hướng chiến lược: Mô hình doanh nghiệp truyền thống thường có chiến lược định hướng dài hạn, tập trung vào việc tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận, trong khi mô hình hiện đại đặt khách hàng là trung tâm và tập trung vào việc tạo ra giá trị cho khách hàng.

  3. Phát triển sản phẩm/dịch vụ: Mô hình doanh nghiệp truyền thống thường có xu hướng phát triển sản phẩm/dịch vụ dựa trên kinh nghiệm và kiến thức có sẵn, trong khi mô hình hiện đại tập trung vào việc tạo ra sản phẩm/dịch vụ sáng tạo và đột phá.

  4. Tiếp cận thị trường: Mô hình doanh nghiệp truyền thống thường tiếp cận thị trường thông qua các phương tiện truyền thông truyền thống và các kênh bán hàng cố định, trong khi mô hình hiện đại sử dụng các công nghệ tiên tiến như marketing kỹ thuật số, kênh bán hàng trực tuyến, mạng xã hội, tương tác khách hàng để tiếp cận thị trường và tăng cường quan hệ với khách hàng.

Mô hình doanh nghiệp hiện đại tập trung vào khách hàng, sự đổi mới và tạo giá trị, tăng cường sự linh hoạt và sử dụng công nghệ tiên tiến, trong khi mô hình doanh nghiệp truyền thống tập trung vào việc kiểm soát quy trình, tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
co hoi viec lam cua data analytics 9fb3997e 04db 4e86 86d3 6d94fbb534af


Nhưng thách thức đặt ra là làm sao để xây dựng được một mô hình doanh nghiệp hiện đại phát triển bềnh vững ? Mô hình doanh nghiệp hiện đại thường có những đặc điểm như thế nào ? hiểu rỏ nó để cùng xây dựng nhé. Mô hình doanh nghiệp hiện đại phát triển bền vững và chuyên nghiệp thường có các đặc điểm chung sau:
  1. Có chiến lược phát triển rõ ràng: có một chiến lược phát triển dài hạn được thiết lập và giúp định hướng cho toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp.

  2. Quản lý với sự tập trung vào khách hàng: Để tạo ra sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, doanh nghiệp hiện đại thường tập trung vào nhu cầu của khách hàng và đưa khách hàng vào trung tâm quyết định của họ.

  3. Sử dụng công nghệ và tiên tiến hóa kinh doanh: Sử dụng công nghệ hiện đại giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng cạnh tranh, nâng cao năng suất và giảm chi phí. Hơn nữa, việc sử dụng các công nghệ và giải pháp kinh doanh tiên tiến giúp doanh nghiệp tối ưu hoá hiệu quả hoạt động của mình.

  4. Phát triển các mối quan hệ với khách hàng, nhà cung cấp và đối tác: Tạo mối quan hệ tốt với khách hàng, nhà cung cấp và đối tác là một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

  5. Quản lý tài chính chuyên nghiệp: Doanh nghiệp hiện đại phải có một quản lý tài chính chuyên nghiệp và hiệu quả để đảm bảo sự ổn định và bền vững trong việc kinh doanh.

  6. Điều hành bằng dữ liệu: Tự động hóa quản lý, thu thập dữ liệu và phân tích dữ liệu sẽ giúp doanh nghiệp hiện đại đưa ra những quyết định thông minh và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh.

Vì vậy, để phát triển bền vững và chuyên nghiệp, mô hình doanh nghiệp hiện đại cần có sự tập trung vào khách hàng, sử dụng công nghệ và tiên tiến hóa kinh doanh, phát triển các mối quan hệ tốt với khách hàng, nhà cung cấp và đối tác, quản lý tài chính chuyên nghiệp và điều hành bằng dữ liệu.

 

Tác giả bài viết: Vinathis Finance

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Thư mời tham gia quảng bá sản phẩm tại VinaThis.Com

VinaThis.Com ra đời nhằm mục đích quảng cáo, quảng bá sản phẩm tiêu dùng của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài chức năng chính là cung cấp hàng trăm hàng ngàn sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng thông qua kênh mua sắm trực tuyến Shop.VinaThis.Com thì chúng tôi còn có chức...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây