Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

A.I tìm ra một loại siêu kháng sinh mới

Chủ nhật - 21/06/2020 13:16
AI tìm ra một loại siêu kháng sinh mới, có thể tiêu diệt vi khuẩn kháng kháng sinh nguy hiểm nhất. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo, để tạo ra một bước đột phá lớn trong việc khắc chế các loại vi khuẩn kháng kháng sinh nguy hiểm nhất thế giới.
A.I tìm ra một loại siêu kháng sinh mới

Chỉ mất vài giờ, thuật toán đã có thể tìm ra một loại siêu kháng sinh mới, có thể tiêu diệt vi khuẩn kháng kháng sinh nguy hiểm nhất.

Các thử nghiệm cho thấy loại kháng sinh mới có thể tiêu diệt các chủng vi khuẩn kháng kháng sinh, bao gồm Acinetobacter và Enterobacteriaceae. Đây là hai trong số 3 chủng thuộc mức độ cảnh báo, mà Tổ chức Y tế Thế giới WHO xếp vào danh mục vi khuẩn kháng kháng sinh mới.

Loại kháng sinh mới có thể tiêu diệt hầu hết các chủng vi khuẩn kháng kháng sinh.
Loại kháng sinh mới có thể tiêu diệt hầu hết các chủng vi khuẩn kháng kháng sinh.

Đây là loại kháng sinh lần đầu tiên được tìm thấy trong lịch sử. Nhà nghiên cứu Regina Barzilay tại MIT cho biết: “Tôi nghĩ rằng đây là loại kháng sinh mạnh nhất mà đã được tạo ra cho đến nay. Nó có thể tiêu diệt được một số loại vi khuẩn kháng kháng sinh nguy hiểm”.

Để có thể tìm ra loại kháng sinh mới, trước tiên các nhà nghiên cứu phải dạy một thuật toán deep learning của Google, để xác định các loại phân tử nào có thể tiêu diệt vi khuẩn. Để làm được điều này, họ phải cung cấp thông tin về các tính năng nguyên tử và phân tử của gần 2.500 loại thuốc và hợp chất tự nhiên, cho AI có thể nghiên cứu.

Sau khi đã nhập đủ dữ liệu, các nhà nghiên cứu cho AI bắt đầu làm việc để tìm ra loại kháng sinh mới. Tuy nhiên thay vì tập trung vào tìm kiếm một loại kháng sinh có hiệu quả, thuật toán sẽ tập trung vào việc tìm một loại kháng sinh chưa từng có. Đó là mấu chốt để tiêu diệt được những con vi khuẩn kháng kháng sinh hiện nay.

Để mở rộng và tìm kiếm thêm nhiều loại kháng sinh mới mạnh mẽ hơn, các nhà nghiên cứu đã chuyển sang một cơ sở dữ liệu khổng lồ với khoảng 1,5 tỷ hợp chất. Họ cho thuật toán làm việc với khoảng 107 triệu hợp chất trong số đó. Sau 3 ngày, AI đã cho ra một danh sách gồm 23 loại kháng sinh mới đầy tiềm năng.

Người đứng đầu dự án nghiên cứu, tiến sĩ Jonathan Stokes cho biết rằng không thể nào sàng lọc tất cả 107 triệu hợp chất theo phương pháp thủ công. Trí tuệ nhân tạo đã giúp thực hiện điều không tưởng này, và thu ngắn thời gian chỉ còn vài ngày.

Kháng kháng sinh là một vấn đề đáng lo ngại, nếu không có các loại kháng sinh mới thì 10 triệu người trên khắp thế giới có thể gặp rủi ro mỗi năm do nhiễm trùng. Thế nhưng với trí tuệ nhân tạo, nỗi lo này sẽ sớm được giải quyết.

Tác giả bài viết: Vinathis.com

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Thư mời tham gia quảng bá sản phẩm tại VinaThis.Com

VinaThis.Com ra đời nhằm mục đích quảng cáo, quảng bá sản phẩm tiêu dùng của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài chức năng chính là cung cấp hàng trăm hàng ngàn sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng thông qua kênh mua sắm trực tuyến Shop.VinaThis.Com thì chúng tôi còn có chức...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây