Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Chuyển đổi số là cần những gì,cần đưa cái gì vào hoạt động chuyển đổi số ?

Thứ hai - 16/10/2023 09:37
Chuyển đổi số là quá trình chuyển đổi hoạt động liên quan đến việc tích hợp và tận dụng các công nghệ số hoá toàn diện để cải thiện các khía cạnh khác nhau của hoạt động doanh nghiệp.
Chuyển đổi số là cần những gì,cần đưa cái gì vào hoạt động chuyển đổi số ?

Chuyển đổi số là một khái niệm tuy không còn xa lạ đối với hoạt động của doanh nghiệp, nó đã và đang dần hình thành phát triễn mạnh mẽ ở thời buổi hiện nay. Tuy nhiên, một thực tế đang diễn ra rằng, rất nhiều doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp, người dùng, vẫn còn rất mông lung và mơ hồ về các hoạt động chuyển đổi số, đại đa số không nắm rỏ chuyển đổi số là hoạt động gì? phải làm như thế nào mới gọi là chuyển đổi số doanh nghiệp. Chuyển đổi số khác với việc số hoá.
Dưới đây, tôi xin chia sẻ đến các bạn một số khía cạnh chính mà doanh nghiệp có thể xem xét khi thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động chuyển đổi số của mình:

  1. Quản lý Khách Hàng (CRM - Customer Relationship Management):

    • Tích hợp hệ thống CRM giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng và cung cấp trải nghiệm tốt hơn.
    • Tối ưu hoá mọi hoạt động vận hành của doanh nghiệp một cách triệt để, từ đó nâng cao hiệu suất hoạt động doanh nghiệp trong chuyển đổi số ( hãy xem chi tiết bài viết về lợi ích của CRM tại đây )
  2. Tổ Chức và Quản Lý Nguồn Nhân Lực:

    • Sử dụng phần mềm quản lý nhân sự và hệ thống tự động hóa quy trình liên quan đến nguồn nhân lực để tối ưu hóa hiệu suất và tăng cường sự linh hoạt.
    • Linh hoạt trong quản lý và vận hành chuẩn xác nguồn nhân lực là yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình chuyển đổi số. Ngoài ra, con người mới là yếu tố chính trong quá trình chuyển đổi số.
  3. Tối Ưu Hóa Quy Trình Nội Bộ:

    • Áp dụng công nghệ để tối ưu hóa các quy trình nội bộ, từ sản xuất đến quản lý hàng tồn kho, để giảm chi phí và tăng cường hiệu suất.
    • Đưa mọi quy trì từ hoạt động văn bản thành số hoá nội dung xác thực quy trình.
  4. Tích Hợp Hệ Thống Tài Chính và Kế Toán:

    • Sử dụng phần mềm tài chính và kế toán để tăng cường quản lý tài chính và cung cấp thông tin liên quan nhanh chóng.
    • Giải quyết các vấn đề liên quan hoàn toàn tự động và chuẩn xác nhờ dữ liệu số hoá, tránh sai sót tối đa.
  5. Quản lý Chuỗi Cung Ứng:

    • Tích hợp các giải pháp quản lý chuỗi cung ứng để cải thiện hiệu suất, đảm bảo tính đồng bộ và giảm thiểu rủi ro trong chuỗi cung ứng.
    • Chủ động trong quá trình cung ứng thông minh và chuẩn xác, nhằm giảm thiểu tối đa các nguy cơ đức gãy chuỗi cung ứng không lường trước. Đãm bảo hiệu suất kinh doanh.
  6. Tiếp Thị và Bán Hàng Trực Tuyến:

    • Phát triển chiến lược tiếp thị số và thương mại điện tử để tận dụng khả năng tiếp cận và tương tác với khách hàng qua các kênh trực tuyến.
    • Tận dụng, tiếp cận tối đa nguồn lực và nền tảng trực tuyến là một phần không thể thiếu trong hoạt động chuyển đổi số. Đây được coi là một trong những nhân tố quyết định sự sống còn hay thành bại của hoạt động chuyển đổi số.
  7. Tích Hợp Trí Tuệ Nhân Tạo (AI) và Phân Tích Dữ Liệu:

    • Sử dụng trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu để đưa ra thông tin chiến lược, dự đoán xu hướng thị trường và tối ưu hóa quyết định kinh doanh.
    • Tận dụng triệt để các nguồn dữ liệu trong việc phân tích chuẩn đoán thị trường, áp dụng công nghệ A.I một cách linh hoạt dựa trên nguồn dử liệu lớn có trên không gian mạng là một lợi thế trong việc phát triển doanh nghiệp.
  8. Bảo Mật Thông Tin và Quản lý Rủi Ro:

    • Tăng cường bảo mật thông tin để đảm bảo tính an toàn và tuân thủ các quy định bảo mật.
    • Một lỗi bảo mật sẽ phá huỷ cả một doanh nghiệp, vì vậy, hoạt động bảo mật luôn là vấn đề đặt ở mức cao qua mọi hoạt động của quá trình chuyển đổi số.
  9. Kênh Giao Tiếp Nội Bộ và Bên Ngoài:

    • Sử dụng các công nghệ giao tiếp nội bộ và giao tiếp với khách hàng để cải thiện tương tác và truyền đạt thông điệp hiệu quả là một trong những nhân tố không thể thiếu trong quá trình chuyển đổi số, giảm thiểu các loại hồ sơ chứng từ giấy, tránh sai sót trong giao tiếp và đãm bảo tính thuần khiết trong doanh nghiệp.
    • Ngoài ra, áp dụng thuần thục mục tiêu này thì chúng ta giải quyết triệt để mọi hành vi sai lệch trong sự truyền đạt các hoạt động kinh doanh.
  10. Sáng Tạo và Phát Triển Sản Phẩm/Dịch Vụ:

    Dù đã thực hiện chuyển đổi số gần như toàn diện theo các mục tiêu ở trên, nhưng quá trình sẽ không dừng tại đó, mà vẫn phải khuyến khích sự sáng tạo thông qua việc sử dụng công nghệ mới để phát triển sản phẩm và dịch vụ mới.Từ đó nâng cao được hiệu quả của hoạt động chuyển đổi số doanh nghiệp một cách phù hợp và tối ưu nhất.

Có thể nói, chuyển đổi số không chỉ là vấn đề của bộ phận công nghệ mà còn là một chiến lược tổng thể liên quan đến mọi khía cạnh của doanh nghiệp. Thành công trong chuyển đổi số đòi hỏi sự đồng thuận và cam kết từ tất cả các bộ phận trong tổ chức, mà ở đó, con người đóng vai tròng trung tâm, chứ không phải riêng một nền tảng công nghệ áp dụng vào.

Tác giả bài viết: Hoàng Thi

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây