Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Công dân Việt Nam làm thủ tục đi máy bay có thể dùng VNeID từ hôm nay

Thứ tư - 09/08/2023 10:02
Kể từ ngày 2/8/2023, Cục Hàng không Việt Nam đã chính thức triển khai việc sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2 cho hành khách bay nội địa tại tất cả các cảng hàng không trên toàn quốc.
Công dân Việt Nam làm thủ tục đi máy bay có thể dùng VNeID từ hôm nay

Theo quy định mới này, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các cơ quan và đơn vị liên quan thực hiện việc sử dụng VNeID như sau: Tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (VNeID) sẽ có giá trị tương tự thẻ căn cước công dân đối với công dân Việt Nam và tương đương với hộ chiếu hoặc giấy tờ hợp lệ cho việc đi lại quốc tế đối với người nước ngoài.

Các người khai thác cảng hàng không, các hãng hàng không và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không như check-in và boarding cần cập nhật quy định mới này vào chương trình hoạt động, quy chế an ninh hàng không và các tài liệu khai thác liên quan.

Ban đầu, quy trình kiểm tra tài khoản VNeID sẽ được thực hiện theo hướng dẫn của Cục Hàng không Việt Nam, như đã ghi trong văn bản số 2798/CHK-ANHK ngày 01/6/2023.

Các đơn vị cần tích cực giải quyết mọi khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách thực hiện chuyến bay, đồng thời đảm bảo an ninh và an toàn. Các vấn đề vượt quyền hạn cần được báo cáo đến Cục Hàng không Việt Nam.

Trong tương lai, Cục Hàng không Việt Nam khuyến nghị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và cảng hàng không quốc tế Vân Đồn chuẩn bị sẵn sàng với các thiết bị kiểm tra tài khoản VNeID thật/giả, hệ thống xác thực sinh trắc học, thủ tục cấp phép cho các thiết bị xác thực sinh trắc học kết hợp với việc xác thực căn cước công dân, VNeID, và tuân thủ hướng dẫn của Bộ Công an (hoặc cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Công an), cũng như tuân thủ các tiêu chuẩn và hướng dẫn của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) tại Annex 9, Doc 9303 và các tiêu chuẩn, hướng dẫn khác từ ICAO.

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các cảng vụ hàng không thông báo nội dung trên đến các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không liên quan đến việc check-in và boarding.

Tác giả bài viết: Vinathis Finance

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây