Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Tư Duy Lãnh Đạo: Biến Tốt Thành Hạt Giống Thành Cây To

Thứ ba - 15/08/2023 09:03
Trong một ván cờ tướng, hai bên đối đầu với nhau trên bàn cờ, có một biểu tượng đặc biệt - quân tốt. Dường như không quá quan trọng, tốt thường bị lờ đi, nhưng nếu ta nhìn kỹ hơn, sẽ thấy điều đặc biệt về cách mà tốt hoạt động và tác động trong cuộc chơi.
Tư Duy Lãnh Đạo: Biến Tốt Thành Hạt Giống Thành Cây To

Từ đó, ta có thể tìm thấy sự liên kết giữa tư duy lãnh đạo trong việc quản lý con người và cách tốt được xem xét trong ván cờ.

Tại một góc nhìn, con tốt có thể được coi là biểu tượng của vị trí thấp trong xã hội, những người thường đứng vững để bảo vệ vua và các quân cờ quan trọng hơn. Tương tự, trong doanh nghiệp, những cá nhân làm công ăn lương, chưa được công nhận đầy đủ, thường mang vai trò quan trọng và ảnh hưởng đáng kể đến sự phát triển của tổ chức.

Tuy nhiên, hãy nhìn xa hơn. Khi tốt vượt qua mọi khó khăn và tiến sâu vào phía đối diện của bàn cờ, giá trị của nó không phai nhạt, mà thay vào đó, nó trở thành hạt giống. Một hạt giống mà sau này có thể trở thành một cây cờ to lớn, đầy tiềm năng và tác động mạnh mẽ. Cũng như các nhà lãnh đạo thông minh biết cách phát triển và nâng cao tài năng của nhân sự. Đối với họ, không chỉ là việc sử dụng cấp dưới để đạt được mục tiêu ngay lúc này, mà còn là việc đầu tư để họ phát triển và thăng tiến trong tương lai.

Thậm chí, trên bàn cờ vua, tốt còn có khả năng biến hóa thành bất kỳ quân cờ nào, ngoại trừ vua. Điều này đem lại một thông điệp rõ ràng về những cá nhân cống hiến và nỗ lực không ngừng, sẵn sàng thay đổi và hoàn thiện bản thân để phục vụ mục tiêu chung. Trong doanh nghiệp, những người mà tổ chức đầu tư thời gian và tâm huyết để phát triển, thường là những người mang lại giá trị thực sự.

Vậy làm thế nào để chúng ta áp dụng tư duy lãnh đạo này vào cuộc sống và công việc hàng ngày? Điều quan trọng là biết tìm ra những người có tiềm năng, tạo điều kiện cho họ để phát triển và thăng tiến. Đồng thời, ta cũng cần nhớ rằng sự phát triển không dừng lại ở mức hiện tại, mà cần khuyến khích và hỗ trợ những nỗ lực để thay đổi và phát triển, giúp họ trở thành những người lãnh đạo tài ba trong tương lai.

Tư duy lãnh đạo là việc biết cách nhận ra giá trị tiềm năng của từng cá nhân, định hướng họ vào hướng phát triển thích hợp và đồng thời tạo môi trường thúc đẩy sự thăng tiến và trưởng thành. Chỉ khi chúng ta nhìn xa hơn, như khi tốt vượt qua các khó khăn để trở thành cây cờ to lớn, chúng ta mới thực sự hiểu được sự quan trọng của việc trọng dụng người tài và đầu tư vào sự phát triển của họ.

Tác giả bài viết: Hoàng Thi

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây