Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Tại sao cổ phiếu ô tô VinFast giảm còn 5.3$, xuống mức thấp nhất mọi thời đại trong tuần này?

Thứ bảy - 21/10/2023 06:21
Cổ phiếu đạt mức cao nhất là 93 USD/cổ phiếu vào ngày 28 tháng 8 - chỉ vài ngày sau đợt chào bán lần đầu ra công chúng. Tuy nhiên, kể từ đó, VinFast đã rơi xuống vực thẳm và chạm mức thấp nhất mọi thời đại vào thứ Sáu. Với sự sụt giảm của tuần này, lượng hàng tồn kho của nhà sản xuất xe điện (EV) hiện đã giảm đáng kinh ngạc 93% so với mức đỉnh.
Tại sao cổ phiếu ô tô VinFast giảm còn 5.3$, xuống mức thấp nhất mọi thời đại trong tuần này?

VinFast Auto sẽ phải huy động rất nhiều vốn để tài trợ cho kế hoạch tăng trưởng của mình.

Cổ phiếu của Vinfast Auto ( VFS -5,45% ) đã giảm trong tuần này và giao dịch thấp hơn 33,5% cho đến 10:30 sáng thứ Sáu theo giờ ET, theo dữ liệu do S&P Global Market Intelligence cung cấp .

Cổ phiếu đạt mức cao nhất là 93 USD/cổ phiếu vào ngày 28 tháng 8 - chỉ vài ngày sau đợt chào bán lần đầu ra công chúng. Tuy nhiên, kể từ đó, VinFast đã rơi xuống vực thẳm và chạm mức thấp nhất mọi thời đại vào thứ Sáu. Với sự sụt giảm của tuần này, lượng hàng tồn kho của nhà sản xuất xe điện (EV) hiện đã giảm đáng kinh ngạc 93% so với mức đỉnh.

VinFast Auto được cho là đang gặp khó khăn trong việc giành được sức hút tại thị trường quê nhà Việt Nam. Nhưng đó không phải là lý do duy nhất khiến cổ phiếu lao dốc trong tuần này: Sự sụt giảm đó cũng liên quan đến điều mà CEO của VinFast đã nói trong một cuộc phỏng vấn tuần này.

VinFast Auto cần rất nhiều tiền

Trong cuộc phỏng vấn video với Bloomberg phát sóng hôm thứ Hai, Giám đốc điều hành VinFast Auto Lê Thị Thu Thủy đã tiết lộ kế hoạch tăng trưởng của công ty, cho biết họ có kế hoạch mở rộng mạnh mẽ ở châu Á, bắt đầu từ Indonesia. Nhà sản xuất xe điện cũng đang xem xét các lựa chọn ở Ấn Độ.
 

co phieu vinfast

Tuy nhiên, VinFast Auto vẫn là một công ty trẻ. Mặc dù có sự hậu thuẫn của tập đoàn lớn nhất Việt Nam, VinGroup, nhưng nó vẫn cần rất nhiều tiền để vận hành và phát triển. Giám đốc điều hành đã xác nhận điều này trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg, nói rằng VinFast Auto sẽ tiếp tục huy động “rất nhiều vốn” để tài trợ cho tăng trưởng và nhu cầu về vốn là lý do chính khiến công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Nasdaq .

Trường hợp điển hình: Vào sáng thứ Sáu, VinFast Auto đã ký thỏa thuận phát hành số cổ phiếu trị giá 1 tỷ USD cho công ty quản lý đầu tư Yorkville trong 36 tháng tới, với một số điều kiện nhất định.

Cổ phiếu VinFast Auto vẫn là một canh bạc rủi ro

VinFast Auto đã bán được hàng nghìn ô tô mỗi tháng và đang mở rộng sang Mỹ, Châu Âu và Châu Á. Ban lãnh đạo cũng bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng cung cấp 40.000 đến 50.000 xe điện trên toàn cầu của công ty trong năm nay, đây là một thành tích khá ấn tượng khi công ty chỉ giao xe điện đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 12 năm 2021.

Tuy nhiên, VinFast Auto còn rất nhiều điều phải chứng minh, và tỷ lệ chuyển nhượng tự do cực nhỏ dưới 1% khiến cổ phiếu càng trở nên biến động hơn. Mặc dù Giám đốc điều hành cho biết công ty sẽ phát hành thêm cổ phiếu ra thị trường trong thời gian tới để tăng cơ sở nhà đầu tư khi huy động vốn nhưng vẫn chưa có nhiều người sẵn sàng đặt cược vào cổ phiếu xe điện này, đặc biệt là hiện nay khi tình hình bất ổn địa chính trị toàn cầu và lãi suất cao trong Mỹ đặt ra mối đe dọa cho ngành công nghiệp ô tô mang tính chu kỳ

Tác giả bài viết: Vinathis Finance

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây