Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Elon Musk nói rằng anh ấy đã 'đã' tải bộ não của mình lên đám mây

Thứ năm - 21/07/2022 11:26
Giám đốc điều hành Elon Musk cho biết ông đã nói chuyện với một phiên bản ảo của chính mình sau khi tải bộ não của mình lên đám mây.
Elon musk neuralink 7454 1658251878
Elon musk neuralink 7454 1658251878
Điều gì đã xảy ra:  "Đã làm được", Musk nói trên  Twitter Inc 
Đáp lại câu hỏi trên, Musk cho biết "đã làm điều đó" nhưng không giải thích gì thêm. Bình luận ngắn gọn của CEO Tesla lập tức thu hút chú ý trong cộng đồng với hơn 70 nghìn lượt thích và gần 4 nghìn lượt bình luận sau 15 giờ đăng tải.

Musk có lẽ đang đề cập đến công ty công nghệ thần kinh của mình,  Neuralink  , công ty đang nghiên cứu phát triển giao diện não-máy tính. Thiết bị này sẽ cho phép máy tính chuyển suy nghĩ của một người thành hành động, cho phép họ thực hiện các hành động như gõ và nhấn các nút chỉ bằng cách nghĩ về họ.

Đầu năm nay,  Fortune  đã báo cáo rằng, theo Musk, những thiết bị này sẽ cho phép truyền thông tin từ máy tính trở lại não.

Neuralink vẫn chưa nhận được sự chấp thuận của FDA, nhưng  trước đó Musk đã tuyên bố  rằng công ty có kế hoạch bắt đầu cấy chip máy tính vào não người vào năm 2022.
Giám đốc điều hành Neuralink và SpaceX cũng nói rằng thiết bị này sẽ rất quan trọng đối với loài người trong việc “tìm ra” cách để cùng tồn tại với trí tuệ nhân tạo tiên tiến.

Nhiều ý kiến trái chiều nổ ra sau phản hồi của Musk. Bill Marcus cho rằng sẽ rất tuyệt nếu có một người bạn cùng đẳng cấp trò chuyện cùng. "Tuy nhiên khi nghĩ đến việc 'anh ta' là một chiếc máy tính, có thời gian vô hạn và đang tốt lên từng ngày trong khi phiên bản thật lại vướng trong những mớ bòng bong của cuộc sống thì tôi lại không thích viễn tưởng này nữa", ông nói.

Một số người nói háo hức trải nghiệm cảm giác trò chuyện với chính mình. Số khác cho rằng khi có thể tải não bộ lên đám mây, họ có thể để các phiên bản của mình tương tác với nhiều người cùng lúc trong khi bản thân có thể thoải mái nghỉ ngơi hoặc làm gì đó có ích hơn.

Tuy nhiên, không ít người hoài nghi về thông tin Musk tuyên bố. "Không có gì chắc chắn và người dùng mạng xã hội sẽ không mắc bẫy của Musk. Có thể một bản sao kỹ thuật số của Musk đã được tải lên đám mây với sự trợ giúp của các kỹ sư Neuralink nhưng vẫn chưa thể khẳng định được điều gì", Digit News bình luận.

Không ít người cho rằng con người không cần dùng đến AI hay đám mây mới có thể trò chuyện với chính mình. "Chúng ta làm việc đó hàng ngày. Nếu đó chỉ là một bản sao khác, tôi đã phát ngán 'anh ta' rồi", M. Shadows bình luận.

Đây không phải lần đầu Musk đề cập đến công nghệ thần kinh của Neuralink - công ty đang nghiên cứu về giao diện não - máy tính. Theo mô tả của Musk, công nghệ này cho phép máy tính chuyển suy nghĩ của một người thành hành động như gõ, nhấn các nút bằng cách nghĩ về chúng. Musk cho rằng đây là bước đột phá về công nghệ dành cho những người bị liệt tay chân.

Cuối năm ngoái, trả lời Babylon Bee, Musk cho rằng: "Về lâu dài, một hệ thống Neuralink tinh vi có thể đưa bạn hoàn toàn vào thế giới thực tế ảo". Ông tin công nghệ chip não của Neuralink tốt hơn cả metaverse.

Trước đó, công ty này từng thu hút chú ý khi công bố video khỉ Pager chơi game sau khi được cấy chip não. Musk cho biết công ty có kế hoạch bắt đầu cấy chip máy tính vào não người trong năm nay, tuy nhiên đến nay Neuralink vẫn chưa nhận được sự chấp thuận của FDA (Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ).

Neuralink được khởi động vào tháng 7/2016 với tám người đồng sáng lập, trong đó có Elon Musk. Công ty đang có 300 nhân viên. Ngày 19/7, Reuters cho biết nhà đồng sáng lập công ty là Paul Merolla đã rời Neuralink nhưng không rõ lý do. Hiện đội ngũ đồng sáng lập chỉ còn lại Elon Musk và một kỹ sư cấy ghép tên Dongjin "DJ" Seo.

Tác giả bài viết: Benzinga

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Thư mời tham gia quảng bá sản phẩm tại VinaThis.Com

VinaThis.Com ra đời nhằm mục đích quảng cáo, quảng bá sản phẩm tiêu dùng của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài chức năng chính là cung cấp hàng trăm hàng ngàn sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng thông qua kênh mua sắm trực tuyến Shop.VinaThis.Com thì chúng tôi còn có chức...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây