Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Vì sao Donald Trump không thể thắng Tập Cận Bình - Trung Quốc về mảng thương mại

Thứ tư - 23/11/2016 11:54
Vì sao iPhone "Made in USA" do Donald Trump đề xuất lại là một ý tưởng điên rồ?
Tốc độ tăng trưởng kinh tế chóng mặt của Trung Quốc khiến quốc gia tỷ dân đang giữ một vai trò kép trên sân chơi smartphone toàn cầu: vừa là một nhà sản xuất lớn, vừa là một người tiêu dùng lớn.
Vì sao Donald Trump không thể thắng Tập Cận Bình - Trung Quốc về mảng thương mại

Vị trí độc tôn này khiến Trung Quốc không chịu ảnh hưởng bởi những lời đe dọa áp đặt hàng rào thuế quan thương mại của Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump.

Trong chiến dịch tranh cử của mình, ông Donald Trump nhiều lần nhấn mạnh mong muốn chỉnh đốn lại sự thiếu công bằng trong thương mại với Trung Quốc.

Theo đó, Tân Tổng thống cho rằng Trung Quốc đã có những động thái thao túng tiền tệ, một luận điểm được nhiều chuyên gia kinh tế Châu Á cho là không đúng.

Ông Donald Trump cũng được cho là sẽ sử dụng chiến lược "đặt nước Mỹ lên hàng đầu" khi làm việc với các đối tác thương mại của mình.

Đáp trả lại, Trung Quốc ngầm ý rằng họ sẽ phá hủy ngầm doanh số iPhone nếu họ đang là mục tiêu để thể hiện chiến lược bảo vệ nền công nghiệp quốc gia của Donald Trump.


 

Dường như có một điều mà Tân Tổng thống Mỹ đã quên: Apple không thể phát triển iPhone mà không có Trung Quốc, trong khi quốc gia này có thể sản xuất hàng trăm triệu chiếc máy có chất lượng tương đương iPhone mà không còn nhờ đến Apple.

Ông Trump dĩ nhiên muốn mang cả dây chuyền sản xuất iPhone về quê nhà, nhưng sản phẩm duy nhất "Made in USA" của Apple hiện nay là Mac Pro, và nó có giá cả nghìn đô.

Thử nghiệm thất bại khi đưa Moto X 2013 về Mỹ sản xuất cũng là minh chứng cho thấy, dự định nêu trên là rất khó, nếu không muốn nói là quá bất khả thi vì chi phí lớn.


 

Bên cạnh những thế mạnh về sản xuất mà Apple khó có thể chối bỏ Trung Quốc, thị trường smartphone ở quốc gia tỷ dân cũng lớn hơn gấp hai lần thị trường Mỹ và Tây Âu cộng lại (số liệu Quý 3/2016).

The Wall Street Journal cũng nhận định, nếu Donald Trump quyết tâm đưa dây chuyển sản xuất iPhone nói riêng và nhiều mặt hàng khác của Mỹ nói chung về nước, công dân Mỹ thu nhập thấp sẽ là đối tượng chịu ảnh hưởng đầu tiên, bởi họ sẽ phải mua hàng hóa với giá cao hơn (chi phí sản xuất tại Mỹ cao hơn hay thuế nhập khẩu cao hơn).

Nhưng sâu xa hơn, không phải là việc sản xuất iPhone tại Mỹ mất nhiều thời gian hơn, giá iPhone đắt hơn, mà là người Trung Quốc có thể sẽ quay lưng lại với thương hiệu này. Và đó thực sự là một cơn ác mộng với Apple nói riêng, các công ty công nghệ Mỹ nói chung.

Tác giả bài viết: Vina084.com

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây