Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Sức khỏe Tài Chính của Vietjet Air như thế nào khi vừa qua đạt cú duble Giải Thưởng Tại World Travel Awards 2024

Thứ năm - 05/09/2024 16:06
Ngày 3/9/2024, Vietjet Air đã giành được hai giải thưởng danh giá tại World Travel Awards 2024, được tổ chức tại thủ đô Manila, Philippines. Hãng đã xuất sắc đạt danh hiệu “Hãng hàng không hàng đầu châu Á về trải nghiệm khách hàng” (Asia's Leading Airline for Customer Experience) và “Hãng hàng không có chương trình khách hàng thân thiết dẫn đầu châu Á” (Asia's Leading Airline Rewards Programme).
Ông Đỗ Xuân Quang - Phó TGĐ VJC
Ông Đỗ Xuân Quang - Phó TGĐ VJC
Những giải thưởng này được bình chọn bởi chuyên gia, hành khách và cộng đồng quốc tế, thể hiện cam kết mạnh mẽ của Vietjet trong việc mang lại trải nghiệm khách hàng tuyệt vời và phát triển các chương trình khách hàng thân thiết.
World Travel Awards, với hơn ba thập kỷ lịch sử, được công nhận là một trong những giải thưởng uy tín nhất trong ngành du lịch và lữ hành toàn cầu. Việc Vietjet giành được hai giải thưởng này không chỉ là sự công nhận về chất lượng dịch vụ mà còn khẳng định vị thế của hãng trong ngành hàng không khu vực và toàn cầu.

Về mặt tài chính thì thế nào ? Vietjet Air đã khởi đầu năm 2024 với sự tăng trưởng mạnh mẽ, vượt qua nhiều thách thức của ngành hàng không. Trong quý đầu tiên, Vietjet đã báo cáo doanh thu hợp nhất đạt 17.792 tỷ đồng (tương đương 698 triệu USD), tăng 38% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận sau thuế của hãng cũng tăng vọt 212% lên 539 tỷ đồng (tương đương 21 triệu USD). Kết quả này chủ yếu nhờ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của doanh thu từ vận chuyển hàng không, đạt 17.765 tỷ đồng (697 triệu USD) trong cùng kỳ.

Một trong những yếu tố quan trọng đóng góp vào sự tăng trưởng này là chiến lược mở rộng nhanh chóng ra quốc tế của Vietjet. Trong ba tháng đầu năm 2024, Vietjet đã vận hành gần 34.500 chuyến bay, phục vụ hơn 6,3 triệu lượt hành khách, với tỷ lệ lấp đầy ghế trung bình đạt 87% và tỷ lệ tin cậy kỹ thuật đạt 99,6%. Đặc biệt, vận chuyển hành khách trên các đường bay quốc tế tăng hơn 53% về số chuyến bay và 61% về số lượng hành khách so với cùng kỳ năm 2023.

Vietjet đã mở thêm 15 tuyến bay mới, nâng tổng mạng lưới lên 140 tuyến, bao gồm các điểm đến tại Trung Quốc đại lục, Lào, Úc, Nhật Bản và Đài Loan. Điều này cho thấy chiến lược mở rộng và khai thác hiệu quả các thị trường mới đã mang lại thành công lớn cho hãng.
Về tình hình tài chính tổng thể, đến ngày 31/3/2024, tổng tài sản của Vietjet tăng lên 85.828 tỷ đồng (3,36 tỷ USD). Các chỉ số nợ trên vốn chủ sở hữu và tỷ lệ thanh khoản của hãng vẫn ở mức an toàn, cho thấy sự quản lý tài chính hiệu quả và bền vững. Ngoài ra, Vietjet cũng đang tích cực thực hiện các sáng kiến về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) trong hoạt động của mình, ưu tiên hiệu quả nhiên liệu và hướng tới mục tiêu "Net Zero" vào năm 2050.

Với sự phục hồi mạnh mẽ từ các gián đoạn do đại dịch, Vietjet đặt mục tiêu vận hành 142.000 chuyến bay và vận chuyển 27,4 triệu hành khách trong suốt năm 2024, tập trung tiếp tục mở rộng mạng lưới quốc tế của mình.

Tác giả bài viết: Hoàng Thi

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?

Thư mời tham gia quảng bá, kết nối tại Vinathis Network

Vinathis Network ra đời nhằm mục đích trở thành cầu nối giữa các doanh nghiệp và khách hàng, cung cấp những thông tin giá trị về thị trường, sản phẩm, và các xu hướng quản trị hiện đại. Chúng tôi mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của mình đến với đối...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Tổ Yến Mekong
img 09


Tổ Yến nguyên chất 100% 

Điện Mặt Trời Asia Corp
Kết Nối Với Chúng Tôi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây