Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Binance đối mặt vụ kiện tập thể mới, bị cáo buộc tiếp tay rửa tiền

Thứ tư - 21/08/2024 15:40
Liệu Binance có thực sự là "thiên đường" cho những kẻ rửa tiền mã hóa? Câu hỏi này càng trở nên bức thiết khi sàn giao dịch hàng đầu thế giới cùng cựu CEO Changpeng Zhao (CZ) tiếp tục đối mặt với làn sóng kiện tụng tại Mỹ.
Binance đối mặt vụ kiện tập thể mới, bị cáo buộc tiếp tay rửa tiền
Binance đối mặt vụ kiện tập thể mới, bị cáo buộc tiếp tay rửa tiền

Seattle, 16/8: Sàn giao dịch tiền mã hóa hàng đầu thế giới Binance và cựu CEO Changpeng Zhao tiếp tục đối mặt với áp lực pháp lý khi bị ba nhà đầu tư kiện tại Mỹ. Các nguyên đơn cáo buộc Binance đã không ngăn chặn hiệu quả hoạt động rửa tiền, dẫn đến việc họ mất trắng tài sản bị đánh cắp.

Theo đơn kiện, những kẻ trộm đã gửi tiền mã hóa bị đánh cắp lên Binance để xóa dấu vết giao dịch, khiến việc truy vết trở nên khó khăn. Các nguyên đơn lập luận rằng tính năng minh bạch của blockchain lẽ ra phải giúp họ truy hồi tài sản.
Binance bị cáo buộc vi phạm Đạo luật RICO, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện cho hoạt động rửa tiền. Luật sư Bill Hughes cho rằng vụ kiện này đặt Binance vào tình thế khó khăn và có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho ngành công nghiệp tiền mã hóa.
Vụ kiện này diễn ra trong bối cảnh Binance đang đối mặt với nhiều rắc rối pháp lý khác. Vào tháng 6/2023, SEC đã kiện Binance vì cung cấp thông tin sai lệch. Tháng 11/2023, cựu CEO Changpeng Zhao bị kết tội vi phạm luật rửa tiền và bị phạt nặng.
Các chuyên gia nhận định vụ kiện này sẽ đặt ra câu hỏi về khả năng truy vết và thu hồi tài sản trên blockchain, đồng thời đặt áp lực lên Binance trong việc minh bạch hóa các hoạt động của mình.
Binance bị kiện tại mỹ
Nhà sáng lập Binance CZ tiếp tục gặp khó tại Mỹ.

Tác giả bài viết: Vinathis Finance

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?

Thư mời tham gia quảng bá, kết nối tại Vinathis Network

Vinathis Network ra đời nhằm mục đích trở thành cầu nối giữa các doanh nghiệp và khách hàng, cung cấp những thông tin giá trị về thị trường, sản phẩm, và các xu hướng quản trị hiện đại. Chúng tôi mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của mình đến với đối...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Tổ Yến Mekong
img 09


Tổ Yến nguyên chất 100% 

Điện Mặt Trời Asia Corp
Kết Nối Với Chúng Tôi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây