Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Các công ty đang hoạt động trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn tại Việt Nam.

Thứ ba - 28/02/2023 10:01
Trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn là hai lĩnh vực công nghệ đang phát triển rất nhanh trên toàn thế giới, và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Hiện nay, Việt Nam đang có những cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực và môi trường kinh doanh thuận lợi để phát triển các lĩnh vực này.
Các công ty đang hoạt động trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn tại Việt Nam.

Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) là một lĩnh vực của khoa học máy tính có liên quan đến việc phát triển các thuật toán và công nghệ để máy tính có thể thực hiện các tác vụ thông minh mà trước đây chỉ có con người mới có thể làm được. AI có thể được áp dụng trong nhiều lĩnh vực, từ tự động hóa sản xuất, robot học, xe tự lái, chẩn đoán y khoa đến các trình trợ giúp tác động đến các lĩnh vực kinh doanh, tài chính, thương mại điện tử, du lịch, giáo dục, v.v.

Dữ liệu lớn (Big Data) là thuật ngữ để miêu tả các dữ liệu có quy mô lớn và độ phức tạp cao mà không thể được xử lý bằng các công nghệ xử lý dữ liệu truyền thống. Dữ liệu lớn thường bao gồm nhiều nguồn dữ liệu khác nhau và có cấu trúc khác nhau, bao gồm các dữ liệu từ mạng xã hội, máy móc, thiết bị cảm biến, v.v. Dữ liệu lớn có thể được sử dụng để tạo ra thông tin giá trị cho doanh nghiệp hoặc cung cấp thông tin cho các quyết định và dự báo tương lai. Dữ liệu lớn thường được xử lý bằng các công nghệ phân tích dữ liệu, các thuật toán học máy và trí tuệ nhân tạo.
 

Về trí tuệ nhân tạo, Việt Nam đã có một số thành công nhất định như triển khai công nghệ nhận diện giọng nói để hỗ trợ khách hàng của ngân hàng, chatbot tự động trả lời câu hỏi trong các trang web và ứng dụng, và áp dụng trí tuệ nhân tạo trong y tế. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức cần giải quyết để phát triển trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam, bao gồm đào tạo nhân lực chất lượng cao, phát triển công nghệ tiên tiến, và xây dựng các quy định pháp lý để đảm bảo an toàn, bảo mật và đạo đức trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo.

Về dữ liệu lớn, Việt Nam đang trở thành một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng Internet nhanh nhất trong khu vực và sở hữu một lượng lớn dữ liệu về người dùng và các hoạt động trực tuyến. Điều này tạo ra tiềm năng phát triển dữ liệu lớn tại Việt Nam, bao gồm phân tích dữ liệu để nghiên cứu thị trường, dự báo thời tiết, cải thiện dịch vụ y tế, v.v. Tuy nhiên, việc thu thập và sử dụng dữ liệu cần phải tuân thủ các quy định pháp luật, đảm bảo quyền riêng tư và bảo mật thông tin người dùng.
 

ai big data blockchain iot se dong gop gi cho chinh quyen dien tu

Dưới đây là một số công ty hoạt động trong lĩnh vực này tại Việt Nam và sản phẩm của họ:

  1. FPT Software: Công ty cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn cho các doanh nghiệp, cũng như sản xuất các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo như chatbot, hệ thống phân tích dữ liệu, hệ thống nhận diện giọng nói, hệ thống tự động dịch ngôn ngữ, và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực y tế.

  2. VinAI Research: Viện nghiên cứu trí tuệ nhân tạo của Tập đoàn Vingroup, tập trung vào nghiên cứu và phát triển các giải pháp trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn cho các lĩnh vực như y tế, giáo dục, và giao thông.

  3. Viettel Cyber ​​Security: Công ty cung cấp các giải pháp bảo mật mạng, trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu cho các doanh nghiệp, tổ chức, và cơ quan chính phủ.

  4. AI Lab Viettel: Trung tâm nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo của Tập đoàn Viettel, tập trung vào nghiên cứu và phát triển các giải pháp trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực y tế, giao thông, và kinh doanh.

  5. Cinnamon AI Labs: Công ty cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu cho các doanh nghiệp và tổ chức, như hệ thống phân tích dữ liệu, hệ thống giám sát, và các sản phẩm trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực y tế và giáo dục.

  6. Data Science Vietnam: Công ty cung cấp các giải pháp phân tích dữ liệu và trí tuệ nhân tạo cho các doanh nghiệp, như hệ thống phân tích dữ liệu, hệ thống nhận diện hình ảnh, và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực y tế và kinh doanh.
     

Trên đây chỉ là một số công ty hoạt động trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn tại Việt Nam và sản phẩm của họ, vì vậy không thể liệt kê hết được tất cả các công ty trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, đây là các công ty đang được biết đến và có sản phẩm và dịch vụ cụ thể trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn tại Việt Nam.

Lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn đang được coi là các ngành công nghiệp tiềm năng tại Việt Nam, do đó có thể sẽ có thêm nhiều công ty khác tham gia và phát triển trong tương lai.
Trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn đang có tiềm năng phát triển tại Việt Nam, và việc phát triển các lĩnh vực này sẽ đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế và xã hội của đất nước.

Tác giả bài viết: Vinathis Finance

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây