Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Giàu vì bạn sang vì vợ: 3 loại người không nên kết giao, 2 kiểu đàn bà đẹp mấy cũng không lấy làm vợ

Thứ năm - 15/06/2023 06:39
Kết giao với người hữu ích, bản thân sẽ tiến bộ, giao du với người xấu, bản thân cũng sẽ trở nên xấu xa hơn. Vì thế, cổ nhân xưa đã dặn: "Giàu vì bạn sang vì vợ", quả không sai!
Giàu vì bạn sang vì vợ: 3 loại người không nên kết giao, 2 kiểu đàn bà đẹp mấy cũng không lấy làm vợ

1. Những kiểu người gặp không nên kết giao

Những người không muốn thay đổi

Có một kiểu người họ không muốn thay đổi, ngay cả khi cuộc sống không tốt đẹp lên thì họ cũng không muốn thay đổi. Kiểu người này rất khó để hợp tác, lại càng khó thành công.

kieu-nguoi-khong-ket-giao

Để hiểu bản chất của cuộc sống, con người cần trải nghiệm nhiều thử thách, khó khăn. Những người thông minh trên thế giới này họ thực sự đã qua vô vàn nỗi đau, bi kịch lẫn trải nghiệm khó khăn. Và thế, khi cuộc sống quá an toàn, con người không muốn thay đổi, và khi không muốn thay đổi, họ sẽ không có sự đột phá.

Nhưng người thành công luôn sẵn sàng thay đổi, ngược lại kiểu người không muốn thay đổi chính là những người sống trong vùng an toàn, không có chí tiến thử. Nếu kết bạn thì sớm muộn cũng nhiễm  thói quen của họ mà đi xuống.

Kiểu người tiêu hết số tiền mình có và người luôn tiết kiệm những gì họ làm ra

Có 2 kiểu người dù làm nhiều đến mấy cũng không thành công, chính là người tiêu hết toàn bộ số tiền mình có và người quá tiết kiệm số tiền họ làm ra.

Kiểu đầu tiên, khi có tiền, họ vui chơi bất kể ngày đêm, như thể sẽ chẳng còn ngày mai. Họ sẵn sàng tiêu sạch tiền, không biết thiết lập các khá niệm quản lý tài chính.

Kiểu thứ 2 là những người quá tiết kiệm, không bao giờ dám chi tiêu bất cứ thứ gì cho bản thân. 

Tiền bạc, của cải có thể giúp ta giải quyết nhiều thứ trong cuộc đời. Nhưng tiền bạc, của cải khi có thì ta phải biết sử dụng như thế nào cho hợp lý?

Thực tế những người tiêu hết số tiền mình kiếm được cũng như người lúc nào cũng lo sợ không dám chi tiêu, lúc nào họ cũng thích sự an toàn, nhưng lại không có tầm nhìn, do vậy không nên kết giao vì càng chơi càng khó lòng thành công.

Chon-dung-ban-la-chon-thanh-cong-3-kieu-nguoi-nen-ket-tham-giao-va-3-kieu-nguoi-nen-tuyet-giao

Luôn đổ lỗi cho người khác

Có những người lúc nào cũng xem người khác là nguyên nhân dẫn đến những điều không may xảy đến với mình. Đổ lỗi lâu dần sẽ biến thành một thói quen.

Những người thường xuyên đổ lỗi sẽ khó thay đổi và sửa sai chính bản thân mình. Những người như này thực sự khó tiến bộ, khó thành công.

Bạn phải học cách dũng cảm đối mặt với thất bại, theo bước người chiến thắng, nhìn thấy sự xuất sắc của họ mà học hỏi. Như vậy thì sẽ thành công sớm. Đổ lỗi cho người khác còn là việc bào chữa cho sự thiết trách nhiệm của mình. Khi bạn dũng cảm nhận lỗi, bạn mới có thể rũ bỏ được cảm giác tội lỗi và mặc cảm của mình.

2. Kiểu đàn bà đẹp cũng không lấy làm vợ

Dân gian xưa có câu nói: “Lấy vợ lấy đức chứ không lấy sắc” có nghĩa là tiêu chuẩn lấy vợ, chọn vợ là chọn người có đức hạnh chứ không phải có vẻ đẹp bề ngoài.

Phụ nữ luôn cho mình là đúng còn người khác sai

Có lần tôi thấy một lời tâm sự của một người chồng trên mạng, rằng vợ anh ta là người luôn cho rằng cô ấy đúng. Ví dụ, nếu cô ấy chơi bài với một người bạn và về nhà muộn, và mất tiền, cô ấy sẽ đổ lỗi cho chồng vì đã gọi điện giục cô ấy về nhà. Một ví dụ khác là phải chi tiêu hàng tháng rất nhiều tiền nhưng thu nhập của chồng lại quá thấp. Ngoài đời, thực sự có rất nhiều câu chuyện về những cặp đôi như vậy.

Về tính nết của vợ, thực ra đàn ông cũng để ý trước khi cưới, nhưng có lẽ lúc đó anh ấy muốn vợ đẹp nên không quan tâm lắm. Kết quả là sau tất cả, vẫn phải dùng cuộc hôn nhân không hạnh phúc để trả giá cho sự “mê sắc” của mình.

Tinh thần trách nhiệm là phẩm chất cơ bản nhất của con người, một người thích trốn tránh trách nhiệm, dù là nam hay nữ, họ không chỉ mệt mỏi trong tình cảm vợ chồng mà còn khó gánh vác trách nhiệm hôn nhân, gia đình và con cái, vì vậy chúng ta phải cân nhắc kỹ lưỡng.

kieu-dan-ba-khong-nen-lay

Phụ nữ không biết cách chi tiêu

Có câu nói: “chồng là cái giỏ, vợ là cái hom”. Người đàn ông dù có thành công đến đâu cũng cần một người phụ nữ đảm đang, cần kiệm, giúp anh ta phân bổ và quản lý chi tiêu, để anh ta có thể duy trì công việc kinh doanh của mình.

Có một mô tả hay về tiết kiệm trong một cuốn sách: “Nếu bạn kết hôn với một người thích lãng phí, gia đình bạn sẽ không bao giờ trở nên giàu có trong một thế hệ. Nếu hai vợ chồng đều là người lãng phí, thì họ không thể tích lũy tài sản. Hầu như không ai chi tiêu lãng phí mà có thể xây dựng được một nhà gia đình giàu có’.

Trong các mối quan hệ gia đình, người chồng thường có trách nhiệm kiếm tiền nuôi gia đình, còn người vợ chịu trách nhiệm quản lý thu chi của gia đình và tích lũy tài sản. Một gia đình hạnh phúc không thể tách rời sự hợp tác của vợ và chồng, hai bên bổ sung cho nhau để đạt được hạnh phúc gia đình và tích lũy tài sản.

Tuy nhiên, trong thực tế cuộc sống, chúng ta có thể thấy một số phụ nữ không chỉ quản lý tài chính không tốt, họ còn tiêu tiền hoang phí và tiêu tiền như nước.

Họ thường mua những gì họ thấy, bất kể nó có hữu ích hay không. Các sản phẩm mua sắm trực tuyến chất thành đống và thậm chí không có thời gian để dùng đến , khi nhớ lại những thứ đó và cảm thấy chúng đã lỗi thời, không phù hợp với xu hướng, họ lại mua sản phẩm mới.

Người phụ nữ như vậy là người không có quan niệm về tiền bạc và tiêu tiền không có điểm mấu chốt, trừ khi bạn ngu ngốc mà có nhiều tiền, đừng cưới về nhà loại phụ nữ như vậy, bất kỳ gia đình nào cũng có thể bị thất bại.

Tác giả bài viết: Vinathis Finance

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây