Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Tập đoàn sản xuất Durex chi 16,6 tỷ USD mua công ty sữa trẻ em

Thứ hai - 13/02/2017 06:57
Reckitt Benckiser, tập đoàn sở hữu thương hiệu bao cao su Durex, đã chấp nhận chi số tiền 16,6 tỷ USD để mua lại công ty sữa dành cho trẻ em Mead Johnson, bước tiến dài để thâm nhập các thị trường đang phát triển.
Tập đoàn sản xuất Durex chi 16,6 tỷ USD mua công ty sữa trẻ em

Theo Bloomberg, thương vụ diễn ra sau khi Reckitt Benckiser có một năm làm ăn kém hiệu quả, với doanh thu tăng trưởng chậm nhất bởi những khó khăn ở châu Âu và các thị trường mới nổi như Brazil. Các nhà điều hành kỳ vọng thương vụ lớn chưa từng có này sẽ giúp doanh thu của họ tăng trưởng tốt trong năm 2017.

Deborah Aitken, một nhà phân tích của Bloomberg, nhấn mạnh: “Thoả thuận này tạo ra tiềm năng tiếp cận các thị trường có mức tăng trưởng hàng đầu thế giới, lĩnh vực duy nhất mà Reckitt Benckiser còn thiếu”.

Việc sở hữu Mead Johnson với thương hiệu sữa bột trẻ em Enfamil sẽ giúp Reckitt Benckiser - tập đoàn chuyên về hàng hoá tiêu dùng của Anh - tăng cường đáng kể thị phần ở các nước đang phát triển. Sau khi hợp nhất, 40% thị phần của Reckitt Benckiser sẽ ở các nước đang phát triển và Trung Quốc có thể sẽ trở thành thị trường lớn thứ 2 của họ chỉ sau Mỹ.

Theo thoả thuận, Reckitt Benckiser sẽ phải trả 90 USD cho một cổ phiếu Mead Johnson, tăng hơn 24% so với giá cổ phiếu hôm 1/2, thời điểm trước khi thông tin về thương vụ bị rò rỉ. Tới ngày 9/2, cổ phiếu của Mead Johnson đã ở mức 83,05 USD/cổ phiếu. Nếu tính cả nợ, thương vụ sáp nhập này sẽ có giá lên tới 17,9 tỷ USD.

Ở thời điểm hiện tại, thương vụ cần sự chấp thuận của Hội đồng quản trị của cả 2 công ty cũng như các cổ đông. Nó dự kiến được hoàn thành trong quý 3 năm nay. Hiện tại, Mead Johnson vẫn đang làm ăn hiệu quả. Doanh thu của họ trong năm 2016 là 3,7 tỷ USD và hơn một nửa tới từ Trung Quốc, Mexico và Mỹ.

Tác giả bài viết: vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây