Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

21 lời khuyên "để đời" của tỷ phú Warren Buffett.

Thứ ba - 04/05/2021 07:10
Bạn không thể trở thành người giàu thứ hai trên thế giới nếu không biết những điều mà những người còn lại không biết.
21 lời khuyên "để đời" của tỷ phú Warren Buffett.

Theo Forbes, Warren Buffett sở hữu khối tài sản ròng trị giá 73,5 tỷ đô. Mặc dù vị tỷ phú này chắc chắn là một thiên tài trong lĩnh vực kinh doanh, nhưng những triết lý sống khôn ngoan của ông không chỉ tốt cho việc tìm kiếm một khoản đầu tư hấp dẫn. Trên thực tế, có rất nhiều lời khuyên của Warren Buffett mà ai cũng có thể sử dụng.

Bạn có thể áp dụng các mẹo của Buffett và giúp bản thân có một cuộc sống giàu có hơn.

1. Quyết định rằng bạn sẽ trở nên giàu có

Để trở nên giàu có, bạn phải tin rằng một ngày nào đó bạn sẽ làm được. Theo Huffington Post, Buffett từng nói: "Tôi luôn biết mình sẽ giàu có. Tôi không nghĩ rằng tôi đã từng nghi ngờ điều đó trong một phút ".

Để có được kết quả tốt nhất, hãy đặt kỳ vọng cao cho bản thân, luôn hướng tới mục tiêu và nguyện vọng của bạn.

2. Bắt đầu tiết kiệm khi còn trẻ

Theo CNBC, đến năm 15 tuổi, Warren Buffett đã kiếm được 2.000 USD từ việc giao báo và bán các tạp chí. Ông đã sử dụng 1.200 đô la thu nhập của mình để đầu tư vào một trang trại, hình thành một thỏa thuận phân chia lợi nhuận với người nông dân.

Bài học ở đây là gì? Brittney Castro, Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Financially Wise Women cho biết: "Hãy bắt đầu tiết kiệm tiền càng sớm càng tốt, để bạn hình thành được thói quen cho bản thân mình."

3. Tái đầu tư lợi nhuận của bạn

Khi Buffett còn học trung học, ông và một người bạn đã mua một chiếc máy bắn bi. Theo Biography, cặp đôi đã đặt nó trong một tiệm hớt tóc và nhanh chóng kiếm đủ tiền để mua thêm máy và lắp đặt chúng ở các cửa hàng khác.

Nếu bạn muốn tài sản của mình tăng lên, điều tốt nhất bạn có thể làm là tiếp tục tái đầu tư nó vào công việc kinh doanh của mình. Tất nhiên, bạn có thể tận hưởng thành quả lao động của mình, nhưng đừng tiêu hết vào một chỗ.

4. Tốt nghiệp Đại học sớm

Bởi vì đầu óc sắc bén của Buffett cho doanh nghiệp , nó không có gì ngạc nhiên khi ông quản lý để đại học kết thúc trong ba năm - hai tại Trường Wharton của doanh nghiệp và một tại Đại học Nebraska, theo cuốn sách "Các biểu tượng của doanh nghiệp".

21 lời khuyên để đời của tỷ phú Warren Buffett mà bất cứ ai cũng nên đọc một lần trong đời - Ảnh 1.

5. Không từ bỏ sau khi bị từ chối

Trớ trêu thay, Trường Kinh doanh Harvard đã từ chối Buffett sau cuộc phỏng vấn của ông. Nhưng thay vì hờn dỗi, anh đến Columbia và gặp Benjamin Graham. Graham là một huyền thoại trong ngành đầu tư, và ông đã trở thành người cố vấn của Buffett. Phần lớn thành công đầu tư đáng kinh ngạc của Buffett có thể được ghi công cho Graham và những bài học mà ông đã dạy cho Buffett.

Ngay cả khi bạn bị trường học hoặc cơ hội việc làm từ chối, điều quan trọng là bạn phải tiếp tục tiến về phía trước. Nếu Buffett nghỉ việc sau khi Harvard sa thải, ông sẽ không có được như ngày hôm nay.

6. Giao tiếp trực tiếp

Năm 1951, khi Buffett đang tìm kiếm các công ty để đầu tư, ông tình cờ gặp GEICO. Để điều tra thêm, anh ta đi tàu đến trụ sở chính của công ty. Theo trang web của GEICO, văn phòng đã đóng cửa, vì vậy một người gác cổng đã cho anh ta vào. May mắn thay, một giám đốc điều hành cấp cao nhất đã ở đó và họ đã có một cuộc họp.

Hãy làm theo lời khuyên của Buffett và đừng đánh giá thấp giá trị của giao tiếp mặt đối mặt. Khi bạn đang cố gắng đạt được mục tiêu kinh doanh hoặc mục tiêu cá nhân, đôi khi chỉ cần một cuộc gọi điện thoại hoặc email sẽ không giúp bạn đạt được mục tiêu đó.

7. Hãy kiên trì

Khi Buffett tốt nghiệp đại học, ông muốn làm việc ở Phố Wall. Ông ấy đề nghị làm việc cho người cố vấn Graham của mình, nhưng Graham nói, "không". Vì vậy, Buffett đã quay trở lại Omaha - nhưng ông vẫn tiếp tục trình bày ý tưởng với Graham. Cuối cùng, Graham đã thuê Buffett.

Nếu bạn nhận được câu trả lời "không" từ một nhà tuyển dụng tiềm năng mà bạn thực sự muốn làm việc, đừng bao giờ coi đó là câu trả lời cuối cùng - hãy tiếp tục cố gắng cho đến khi bạn nhận được câu trả lời "có".

8. Tự tin phát biểu trước công chúng

Kỹ năng nói trước đám đông tốt có thể đưa bạn tiến xa trong nghề nghiệp của mình. Tuy nhiên, nói trước các nhóm lớn có thể khiến một số người - ngay cả Buffett kinh hãi.

Trên thực tế, Buffett thừa nhận điều đó đã từng rất khó khăn trước khi phát biểu trước công chúng. Nhưng ông đã kiên trì đi học để vượt qua nỗi sợ hãi vô hình đó.

9. Duy trì thói quen tiết kiệm tốt

Theo cuốn sách "Các biểu tượng kinh doanh", Buffett trở lại Omaha khi Graham đóng cửa quan hệ đối tác.

May mắn thay, bằng cách tiết kiệm và tránh nợ nần, Buffett đã tăng số tiền tiết kiệm của mình từ 9.800 USD lên 140.000 USD. Sau đó, ông tiếp tục thành lập Buffett Associates, Ltd.

Bằng cách tiết kiệm tiền và tránh nợ nần, bạn cũng có thể tận dụng các cơ hội kinh doanh và theo đuổi các mục tiêu cá nhân, chẳng hạn như nghỉ hưu sớm.

10. Tìm kiếm đối tác kinh doanh

Người ta có thể tranh luận rằng Buffett sẽ không thể thành công nếu không có Charlie Munger, cánh tay phải tỷ phú của ông. Theo Economist, cặp đôi gặp nhau vào năm 1959 và ngày nay Munger là phó chủ tịch của Berkshire Hathaway.

Buffett từng viết, "Phải có một lực mạnh mẽ để đưa tôi vượt qua những quan điểm hạn chế của Graham. Đó là sức mạnh của tâm trí Charlie. Anh ấy đã mở rộng tầm nhìn của tôi". Cùng nhau, họ đã thực hiện một số vụ mua lại lớn nhất của Buffett, chẳng hạn như BNSF Corp.

Nếu bạn muốn thành công, điều quan trọng là phải tìm được một đối tác đáng tin cậy - có thể là người quen trong kinh doanh, bạn bè hoặc vợ / chồng - người thách thức bạn trở nên tốt hơn.

11. Hãy sống thật với chính mình

"Hình ảnh cá nhân của bạn không phải là nhận thức về mức độ thành công của bạn. Đừng trở thành một ai đó mà bạn không phải như vậy." Buffett sở hữu chính bản thân của mình - một người khiêm tốn, có căn cứ và khét tiếng tiết kiệm. Trụ sở hào nhoáng sẽ không phù hợp với ông.

21 lời khuyên để đời của tỷ phú Warren Buffett mà bất cứ ai cũng nên đọc một lần trong đời - Ảnh 2.

12. Sống khiêm tốn

Dù mục tiêu của bạn là gì trong cuộc sống, sống khiêm tốn sẽ cho bạn khả năng hoàn thành chúng. Không giống như những tỷ phú khác sống theo lối sống xa hoa, Buffett nổi tiếng là người sống khiêm tốn.

Buffett từng nói trong một sự kiện: "Có những thứ tiền không thể mua được. "Tôi không nghĩ mức sống tương đương với chi phí sinh hoạt vượt quá một điểm nhất định. Nhà ở tốt, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra, tài vận hanh thông. Có một điểm mà bạn bắt đầu nhận thấy mối tương quan nghịch giữa sự giàu có và chất lượng cuộc sống. Cuộc sống của tôi không thể hạnh phúc hơn. Trên thực tế, sẽ tồi tệ hơn nếu tôi có sáu hoặc tám ngôi nhà. "

13. Đầu tư vào bản thân

Ông tin rằng: "Cách tốt nhất để đạt được sự giàu có là luôn trả tiền cho bản thân trước. Nhiều người hiện đang làm điều này bằng cách đầu tư thông qua kế hoạch nghỉ hưu của công ty họ. Nếu bạn hình thành thói quen luôn trả tiền cho mình trước, bạn sẽ cực kỳ thành công trong việc có được sự giàu có ".

14. Kiên định với quyết định của mình

Kiên định với quyết định của mình là một bí quyết sống tốt cho dù bạn đang nói về việc đầu tư vào một liên doanh kinh doanh hay bất cứ công việc nào khác.

15. Hãy là một nhà đầu tư trái ngược

Buffett là những gì bạn sẽ gọi là một nhà đầu tư trái ngược - có nghĩa là ông ấy nổi tiếng với việc mua các tài sản không hoạt động tốt và sau đó bán chúng khi chúng hoạt động hiệu quả. Như ông đã từng viết cho New York Times, "Hãy sợ hãi khi người khác tham lam và hãy tham lam khi người khác sợ hãi."

16. Đừng đầu tư theo cảm xúc

Nhiều nhà đầu tư muốn bán cổ phiếu khi thị trường đi xuống. Tuy nhiên, một lời khuyên phổ biến của Warren Buffett là hãy gạt cảm xúc của bạn sang một bên khi đưa ra các quyết định kinh doanh.

17. Thực hiện những quyết định khó khăn

Hoạt động kinh doanh cốt lõi của Berkshire Hathaway ban đầu là các nhà máy dệt, và Buffett đã duy trì chúng trong nhiều năm. Năm 1985, ông bán thiết bị của nhà máy vì chúng không kiếm được tiền cho ông. Quyết định có thể khó khăn đối với Buffett, nhưng đó là điều bắt buộc đối với sự thành công của ông. Thực hiện quyết định khó khăn cũng quan trọng trong cuộc sống. Ví dụ, bạn có thể phải bỏ qua kỳ nghỉ đắt tiền đó và thay vào đó đầu tư thêm đô la của mình vào quỹ hưu trí.

21 lời khuyên để đời của tỷ phú Warren Buffett mà bất cứ ai cũng nên đọc một lần trong đời - Ảnh 3.

18. Đầu tư vào những gì bạn hiểu rõ

Buffett nổi tiếng vì nắm giữ cổ phiếu Coca-Cola; ông đã mua 6,3% cổ phần của công ty vào cuối những năm 1980. Tính đến ngày 18 tháng 7 năm 2017, ông sở hữu 8,73% cổ phần trong công ty nước ngọt. Buffett chắc chắn biết rất rõ về Coke - Buffet uống tới 5 lon mỗi ngày và ông ấy đã từng nói, "Tôi là một phần của Coca-Cola".

19. Hãy trung thực

Buffett nổi tiếng là người trung thực. Trong một lá thư gửi cổ đông của Berkshire Hathaway, ông thừa nhận đã mất 873 triệu đô la khi mua khoản nợ 2 tỷ đô la của Energy Future Holdings và gọi đó là một "sai lầm lớn". Thực hành kinh doanh trung thực xây dựng lòng tin giữa các đồng nghiệp, nhân viên và thậm chí cả đối thủ cạnh tranh. Hơn nữa, các nhà đầu tư sau đó thể hiện sự tự tin bằng cách cung cấp thêm vốn.

Bài học ở đây là gì? Hãy trung thực; nó có thể sẽ giúp ích cho doanh nghiệp của bạn - và cuộc sống cá nhân của bạn - về lâu dài. Đầu tư vào những gì bạn biết cũng dễ dàng hơn khi bạn biết nhiều hơn.

20. Cho đi để nhận lại

Về hoạt động từ thiện, Buffett có thể là một trong những người hào phóng nhất thế giới. Và cùng với Bill Gates, ông ấy đang quyên góp hơn một nửa tài sản của mình. Tuy nhiên, cho đi trả lại rất quan trọng ngay cả khi bạn không phải là tỷ phú. Buffett đã nói: "Nếu bạn thuộc 1% may mắn nhất của nhân loại, bạn nợ phần còn lại của nhân loại để nghĩ về 99% còn lại."

21. Giới hạn hoạt động của bạn

Một trong những lời khuyên hay nhất của Warren Buffett thực sự đến từ đối tác kinh doanh của ông. Để giải thích cho sự thành công của Berkshire Hathaway dưới thời Buffett, Munger đã viết trong lá thư cổ đông thường niên của công ty, "Quyết định của Buffett giới hạn các hoạt động của mình ở một số loại hình và để tối đa hóa sự chú ý của mình đến chúng, và tiếp tục làm như vậy trong 50 năm."

Hãy tập trung nỗ lực vào bất cứ điều gì truyền cảm hứng cho bạn, và bạn có thể đạt được mức độ thành công mà Buffett cũng phải ngưỡng mộ.

Tác giả bài viết: Ecomnomy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Thư mời tham gia quảng bá sản phẩm tại VinaThis.Com

VinaThis.Com ra đời nhằm mục đích quảng cáo, quảng bá sản phẩm tiêu dùng của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài chức năng chính là cung cấp hàng trăm hàng ngàn sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng thông qua kênh mua sắm trực tuyến Shop.VinaThis.Com thì chúng tôi còn có chức...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây