Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Anh chăn bò, lương công nhân thành chủ sở hữu của 47 ngôi nhà cho thuê ở tuổi 32

Thứ sáu - 08/10/2021 15:02
"Không ít người đầu tư vào bất động sản nhờ làm việc có thu nhập tốt còn tôi chỉ là người có mức lương công nhân tối thiểu", anh chàng cho biết.
Anh chăn bò, lương công nhân thành chủ sở hữu của 47 ngôi nhà cho thuê ở tuổi 32

Hal mua căn nhà đầu tiên năm 23 tuổi. Ở tuổi 32, anh đã sở hữu tới 47 căn hộ cho thuê. Hiện tại, là một nhà đầu tư và môi giới bất động sản. Theo Hal, con đường dẫn đến công việc hiện tại của anh là một sự tình cờ thú vị. Anh nhập cư vào Mỹ năm 19 tuổi và làm công nhân tại một trang trại bò. Ban đầu, anh không biết một từ tiếng Anh nào.

"Tôi không có bạn bè vì không đi học ở đây. Vậy nên tôi chỉ cắm đầu vào làm việc, nhận thêm bất cứ ca làm nào có thể. Tôi làm việc cả vào Chủ nhật với mức lương 50 USD. Đó là ngày nghỉ nhưng vì kiếm được 50 USD nên tôi vẫn làm", Hal cho biết.

Anh chăn bò, lương công nhân thành chủ sở hữu của 47 ngôi nhà cho thuê ở tuổi 32, mua xong vài căn đầu tiên vẫn làm thuê ở trang trại - Ảnh 1.

Vốn là người rất tiết kiệm, anh chọn sống cùng mẹ và cha dượng để cắt giảm chi phí sinh hoạt. Lúc này, động lực chính của anh là tiết kiệm đủ tiền để mua một chiếc ô tô mới.

Khi Hal đến đại lý xe hơi, người quản lý thấy rằng anh có 35.000 USD và hỏi liệu anh có bao giờ nghĩ đến việc đầu tư vào bất động sản không. "Năm đó, 2009, tôi không để ý nhiều đến câu hỏi đó. Nó chỉ lướt qua đầu tôi bởi tôi đang mải chú ý đến chiếc xe mới", anh nói.

Nhưng vài năm sau, Hal đã tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể và nhớ đến câu hỏi của người quản lý nọ. Vì vậy, anh bắt đầu tìm kiếm bất động sản có sẵn trong khu sinh sống của mình trên Internet. Đó là khi anh nhận ra mình có thể dùng số tiền tương đương với giá trị chiếc ô tô để trả trước cho một căn nhà – thứ anh có thể cho thuê.

Sau khi tính toán số tiền trả góp hàng tháng giữa các ngôi nhà và tìm hiểu giá cho thuê, Hal nhận thấy tiềm năng sinh lời. "Bình thường, tôi làm việc cả tuần mới kiếm được 400 USD nhưng nếu mua nhà và cho thuê lại, tôi có thể kiếm được số tiền đó ngay cả khi ngủ", Hal cho biết.

Căn nhà đầu tiên

Hal mua căn nhà đầu tiên năm 2012 tại California. Vì chưa có nhiều kinh nghiệm, anh thuê một đại lý bất động sản để hoàn tất thương vụ. Anh mua nhà ở một khu vực khá sôi động của thị trấn. Khi đó, giá nhà phải chăng hơn nhiều so với hiện tại.

Vì không mắc nợ hay có điểm tín dụng xấu nên Hal dễ dàng mua được nhà. Ngôi nhà cũng không cần nâng cấp thêm nên anh chỉ cần tìm người thuê. Việc này không quá khó bởi ngôi nhà anh mua ở gần trung tâm thị trấn. Sau thành công với ngôi nhà thứ nhất, Hal nhận ra anh có thể tiếp tục tiết kiệm tiền và lặp lại quy trình tương tự.

Hal cho biết anh vẫn tiếp tục làm việc ở trang trại bò nhưng đã kiếm thêm việc bán thời gian tại các nhà hàng và thậm chí anh còn cắt cỏ thuê. Ngoài ra, anh vẫn ở nhà cha mẹ - điều giúp anh tiết kiệm tới 85 – 90% thu nhập.

"Tôi không làm công việc được trả nhiều tiền. Không ít người bắt đầu đầu tư vào bất động sản nhờ làm việc có thu nhập tốt còn tôi chỉ là người có mức lương công nhân tối thiểu", Hal giãi bày.

Nhờ chăm chỉ làm việc và tích cóp, 1 năm sau, Hal đã mua được ngôi nhà thứ hai. Đây là một tài sản phát mại nên có giá thấp hơn hẳn so với thị trường. Ngôi nhà chỉ cần trải thêm thảm và một số nâng cấp nhỏ khác. Để tiết kiệm chi phí, Hal tự mình làm hết những công việc đó.

Anh chăn bò, lương công nhân thành chủ sở hữu của 47 ngôi nhà cho thuê ở tuổi 32, mua xong vài căn đầu tiên vẫn làm thuê ở trang trại - Ảnh 2.

Mở rộng danh mục đầu tư

Trong giai đoạn đầu, Hal chỉ dựa vào khả năng phán đoán của bản thân nhưng sau khi mua bất động sản thứ hai, anh bắt đầu xây dựng mối quan hệ với nhân viên ngân hàng – người sau này giới thiệu cho anh ngôi nhà thứ ba.

Lần này, anh không cần dùng tiền tiết kiệm để mua nữa mà trả bằng lợi nhuận từ những khoản đầu tư trước. Tuy nhiên, anh vẫn làm việc tại trang trại. Sự khác biệt duy nhất khi thu nhập của anh tăng lên là anh có thể tiết kiệm với tốc độ nhanh hơn nhiều.

"Đến căn nhà thứ ba, tôi đã bị ‘nghiện’ hình thức này. Mục tiêu của tôi là làm việc, tiết kiệm và đầu tư để một ngày nào đó không phải làm việc nữa", Hal chia sẻ. Khi dòng tiền tăng lên, anh đặt mục tiêu mua 1 hoặc 2 bất động sản mỗi năm.

Một thời gian sau, anh đạt được giấy phép kinh doanh bất động sản. Công việc mới giúp thu nhập của anh tăng lên đáng kể và lần đầu tiên trong đời, anh có thu nhập lên tới 6 con số. Theo thời gian, sự am hiểu về lĩnh vực bất động sản của Hal ngày càng tăng lên. Thời điểm hiện tại, anh sở hữu 47 căn nhà cho thuê và đồng sở hữu 19 bất động sản khác.

Nguồn: Ins

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây