Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Ra mắt nền tảng tuyển dụng trực tuyến theo mô hình “kinh tế chia sẻ"

Thứ hai - 01/07/2019 13:19
Mới đây, công ty cổ phần công nghệ Jibe tuyên bố sẽ cho ra mắt nền tảng công nghệ tuyển dụng trực tuyến theo “mô hình kinh tế chia sẻ”, giúp doanh nghiệp có thể cắt giảm từ 30 - 50% chi phí và thời gian tuyển dụng so với phương pháp tuyển dụng truyền thống, nâng cao hiệu quả tuyển dụng và chất lượng ứng viên.
Ra mắt nền tảng tuyển dụng trực tuyến theo mô hình “kinh tế chia sẻ"

Giải pháp tuyển dụng cho thị trường lao động

Theo bà Nguyễn Thị Linh - Founder Công ty cổ phần Jibe, sắp tới Jibe sẽ cho ra mắt nền tảng công nghệ tuyển dụng trực tuyến Jibe. Đây là nền tảng công nghệ kết nối trực tiếp mạng lưới người lao động khổng lồ trên mọi ngành nghề, lĩnh vực, vị trí địa lý… với các doanh nghiệp, giúp chia sẻ cơ hội việc làm cho người lao động đồng thời đáp ứng nhu cầu nguồn lực nhân sự chất lượng cao cho doanh nghiệp. 

Nền tảng tuyển dụng Jibe được xây dựng theo mô hình "kinh tế chia sẻ" vốn đang trở thành xu thế tất yếu của thế giới với những điển hình thành công như ứng dụng gọi xe Grab, Uber, ứng dụng chia sẻ nhà ở cho người đi du lịch Airbnb...

Theo mô hình tuyển dụng mới này, bất kỳ ai cũng đều có thể đăng ký để trở thành cộng tác viên tuyển dụng của Jibe để có thể chia sẻ và giới thiệu cơ hội việc làm cho người thân, bạn bè và nhận nguồn thu nhập xứng đáng trong khi vẫn không ảnh hưởng tới công việc chính hàng ngày.

"Sau khi các doanh nghiệp đăng tải thông tin tuyển dụng trên nền tảng Jibe, các cộng tác viên sẽ nhận mô tả công việc của vị trí cần tuyển, tìm kiếm và giới thiệu ứng viên phù hợp với mô tả công việc và gửi cho khách hàng. Những ứng viên này thường là những người thân quen, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác, khách hàng... của cộng tác viên, hoặc do mạng lưới quen biết của cộng tác viên giới thiệu. Doanh nghiệp và Jibe sẽ tiến hành chọn lọc ứng viên. Nếu ứng viên trúng tuyển và đi làm, doanh nghiệp mới phải trả phí tuyển dụng cho Jibe và cộng tác viên.

Theo bà Linh, các phương thức tuyển dụng truyền thống đang gặp phải những bất cập và nền tảng tuyển dụng trực tuyến Jibe sẽ khắc phục được những hạn chế này.

Với phương thức tuyển dụng truyền thống, mỗi doanh nghiệp sẽ có một bộ phận tuyển dụng, chịu trách nhiệm tuyển hàng trăm, thậm chí hàng nghìn vị trí với đủ cấp bậc, ngành nghề, từ nhân viên tới giám đốc, từ lĩnh vực nhân sự, marketing, IT, sales… Tuy nhiên, những nhân viên này thường không có chuyên môn và mối quan hệ đủ sâu, rộng trong các lĩnh vực, vị trí cần tuyển để có thể tìm kiếm và thẩm định được những CV chất lượng. 

Chính vì vậy, điểm ưu việt của nền tảng tuyển dụng Jibe so với phương pháp tuyển dụng truyền thống chính là khả năng huy động được mạng lưới cộng tác viên tuyển dụng khổng lồ và chất lượng từ khắp các ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh, tại khắp nơi trên thế giới. Với mạng lưới mối quan hệ sâu rộng trong ngành, lĩnh vực, cùng với góc nhìn chuyên sâu liên quan tới chuyên môn của vị trí cần tuyển dụng, chính đội ngũ này sẽ giới thiệu cho doanh nghiệp những CV phù hợp, nhanh chóng và chất lượng nhất.

"Hiện tại Việt Nam có gần 50 triệu người đang trong độ tuổi lao động. Mỗi một người lao động có mạng lưới quan hệ rộng khắp từ bạn bè, người thân, đồng nghiệp, đối tác, khách hàng … Chỉ tính riêng trong list danh bạ điện thoại, mỗi người chúng ta đã có hàng trăm, nghìn data với đủ cấp bậc, ngành nghề, vi trí địa lý ... Tôi chỉ tính riêng bài toán mỗi người giới thiệu được 1 CV, Jibe đã có hàng triệu CV ngay lập tức" bà Linh lý giải.

Tạo ra lợi ích cho tất cả các bên liên quan

Với mô hình tuyển dụng thông minh cùng việc ứng dụng công nghệ hiện đại, nền tảng tuyển dụng trực tuyến Jibe được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng cũng như các bên liên quan: doanh nghiệp, ứng viên, cộng tác viên, Jibe.

Theo tính toán, tham gia nền tảng tuyển dụng Jibe, doanh nghiệp có thể cắt giảm từ 30 - 50% chi phí và thời gian tuyển dụng so với phương pháp tuyển dụng truyền thống, đồng thời nâng cao hiệu quả tuyển dụng và chất lượng ứng viên. 

"Tại Jibe, doanh nghiệp chỉ phải trả phí tư vấn tuyển dụng nếu ứng viên trúng tuyển và đi làm. Mức phí tư vấn tuyển dụng cũng hoàn toàn do doanh nghiệp quyết định. Với những doanh nghiệp có định hướng phát triển tốt, phương pháp quản trị tiên tiến, chế độ đãi ngộ hấp dẫn có thể chỉ phải trả mức thưởng thấp nhưng thông tin vẫn đến được với ứng viên giỏi chưa có ý định chuyển việc và hấp dẫn được công tác viên hỗ trợ tuyển dụng. Khi đó doanh nghiệp càng tốt thì chi phí tuyển dụng càng thấp và ngược lại. Đồng thời, với những doanh nghiệp chưa quá nổi trội trong quản trị và chính sách đãi ngộ cũng có thể đưa ra "giải thưởng" hấp dẫn để kích thích đội ngũ Cộng tác viên tìm kiếm ứng viên chất lượng. Đây sẽ là cuộc chơi rất sòng phẳng trên thị trường tuyển dụng. Và Jibe sẽ đóng vai trò là trung gian, tạo "sân chơi" công bằng, minh bạch cho tất cả các bên" bà Linh chia sẻ.

Còn đối với ứng viên, người lao động không chỉ nhanh chóng tìm được công việc phù hợp mà thương hiệu cá nhân ứng viên được ghi nhận cả về thu nhập và sự trân trọng. Thông qua hình thức giới thiệu, Jibe đưa người lao động lên vị thế hợp tác cùng phát triển với Doanh nghiệp chứ không còn là vị thế của người đi xin việc như trước đây.

Đối với đội ngũ cộng tác viên, chỉ nhờ việc chia sẻ thông tin, cộng tác viên đã có thể mang lại cơ hội nghề nghiệp, cơ hội việc làm phù hợp cho người thân, bạn bè của mình. Đặc biệt hơn, cộng tác viên sẽ nhận được một khoản thu nhập xứng đáng sau mỗi lần giới thiệu thành công ứng viên với doanh nghiệp.  

Dự kiến, Jibe sẽ cho ra mắt nền tảng tuyển dụng Jibe vào quý IV/2019.

Tác giả bài viết: Theo Nhịp sống kinh tế Chia sẻ 1 Gõ mã CK hoặc tên công ty... Công ty Tin tức Lãnh đạo

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Thư mời tham gia quảng bá sản phẩm tại VinaThis.Com

VinaThis.Com ra đời nhằm mục đích quảng cáo, quảng bá sản phẩm tiêu dùng của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài chức năng chính là cung cấp hàng trăm hàng ngàn sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng thông qua kênh mua sắm trực tuyến Shop.VinaThis.Com thì chúng tôi còn có chức...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây