Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

CEO bán công ty sau 2 năm vì "kiếm hàng tỷ đô cũng chẳng có ý nghĩa nếu thiếu đi đam mê"

Thứ ba - 20/12/2016 11:26
Từng là nhà sáng lập của một công ty phát triển ứng dụng có doanh thu hàng nghìn đô mỗi ngày và có hàng triệu khách hàng tin tưởng thế nhưng, CEO Josh Reeves vẫn không tìm thấy niềm hạnh phúc khi làm việc và rút ra bài học xương máu sau khi bán công ty.
CEO bán công ty sau 2 năm vì "kiếm hàng tỷ đô cũng chẳng có ý nghĩa nếu thiếu đi đam mê"
CEO b&rgb(2, 2, 5);n c&rgb(2, 4, 4);ng ty sau 2 năm v&rgb(2, 3, 6); "kiếm h&rgb(2, 2, 4);ng tỷ đ&rgb(2, 4, 4); cũng chẳng c&rgb(2, 4, 3); &rgb(2, 5, 3); nghĩa nếu thiếu đi đam m&rgb(2, 3, 4);"

Trước khi thành lập công ty Gusto hiện tại, Josh Reeves đã tốt nghiệp trường đại học Standford, bang California và làm việc cho các thương hiệu lớn, phòng thí nghiệm trong lĩnh vực phi lợi nhuận tại thung lũng Silicon, trung tâm công nghệ hàng đầu thế giới. Năm 2008, ông đã thành lập công ty cổ phần Unwrap nhưng đã bán công ty sau 2 năm.

“Chúng tôi đã đưa ra một sản phẩm có tên gọi là Buzzeo. Tôi đã dành 2 năm làm việc ở đó và cũng thu được hàng nghìn đô mỗi ngày nhờ doanh thu quảng cáo. Buzzeo từng là phần mềm được nhiều người sử dụng hơn Facebook trong thời gian đó”.

“Nhưng tôi đã nghĩ rằng nó sẽ chẳng đi được đến đâu vì cảm giác thiếu sót điều gì đó, chúng tôi không biết thiếu cái gì và cần sửa chữa cái gì. Công ty sẽ đi về đâu trong 10, 20 năm tới. Điều đó đã khiến tôi vô cùng buồn phiền.

Dù thu về được nhiều doanh thu quảng cáo nhưng tôi vẫn không thể xác định nổi công ty đang cố gắng phục vụ cho loại khách hàng cụ thể nào? Sứ mệnh kinh doanh của công ty là gì?” - CEO tâm sự.

Vì chán nản và không còn hứng thú, Josh Reeves đã bán chính công ty của mình. Khi đó, Josh biết phải thay đổi mọi thứ trong thời gian tới. Anh muốn có một nhiệm vụ mạnh mẽ đằng sau sự nghiệp của mình.

"Bài học mà tôi đã rút ra sau 2 năm làm việc đó chính là phải tập trung vào vấn đề bạn muốn giải quyết. Nếu tôi thành lập một nhóm làm việc thì tôi phải thực sự có đam mê với nó", Josh Reeves chia sẻ.

Sau đó, Josh Reeves bắt đầu có hứng thú với vấn đề phải thực hiện một phần mềm đáp ứng các chức năng kinh doanh, tiền lương và lợi ích tốt hơn cho toàn thể nhân viên.

Chính vì thế, một lần nữa Reeves đã khời nghiệp lại từ đầu và sáng lập ra phần mềm Gusto cùng với Edward Kim và Tommer London. Đây là phần mềm giúp các doanh nghiệp quản lý nguồn nhân lực và tiền lương một cách chính xác. Anh đã mô tả công việc này như là một niềm đam mê đích thực.

“Tôi từng suy nghĩ rất nhiều khi thành lập Gusto. Khi đó, chúng tôi cùng làm việc trong phòng nhân sự và đối mặt với toàn bộ nhân viên để bàn bạc về cách thức làm việc, nên làm như thế nào? Tại sao lại đối sử với nhân viên như dãy số ID, tại sao lại không xây dựng tính cộng đồng trong công ty? Có rất nhiều vấn đề chúng tôi băn khoăn và phải đặt mình vào vị trí nhân viên, khách hàng. Chúng tôi chưa từng làm việc về lĩnh vực này vì thế chúng tôi phải làm việc với từng nhân viên để tham khảo ý kiến của họ”, Josh Reeves chia sẻ.

Chỉ trong vòng 5 năm ra mắt, phần mềm Gusto của Reeves đã thu hút được hơn 40.000 doanh nghiệp sử dụng và xử lý được hơn 8 tỷ bảng lương hàng năm. Bên cạnh đó, nó còn thu hút được nguồn đầu tư khổng lồ từ các “ông lớn” như Google, Dropbox, Eventbrite, Instagram, Paypal và Yelp.

Trong một cuộc phỏng vấn, CEO Josh Reeves đã chia sẻ, đam mê và suy nghĩ phải bắt đầu công việc bằng nhiệm vụ quan trọng đã giúp ông có được thành công như ngày hôm nay.

Với Josh Reeves, công việc hiện tại không đơn giản chỉ là một công việc. Nó giống như là một phần của cuộc sống, một nhiệm vụ để giúp đỡ cho các doanh nghiệp phát triển. Và sau lần khởi nghiệp lại đó, Josh Reeves đã rút ra được bài học là cần phải chủ động, không được bị động.

Vị CEO này cũng đưa ra lời khuyên chân thành cho các doanh nhân trẻ đang khởi nghiệp: “Nếu bạn không thực sự hứng thú với công việc mà chỉ tự lừa dối bản thân thì đến một thời điểm nào đó, bạn sẽ nhận ra mình không thể tiếp tục lừa dối nữa. Là một doanh nhân, nếu muốn xây dựng doanh nghiệp thì cần phải có sứ mệnh kinh doanh. Điều một nhà lãnh đạo cần phải làm là điều hành công ty để phục vụ khách hàng chứ không phải chỉ quan tâm đến lợi ích công ty. Lẽ tất nhiên, đam mê và lòng nhiệt tình là điều không thể thiếu. Nó sẽ đánh thức bạn mỗi sáng thức dậy để làm điều gì đó tốt đẹp hơn”.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải dành thời gian để xem xét nội tâm bản thân. Mười năm có thể trôi qua mà không biết bản thân đã dành thời gian để quan tâm đến điều gì, làm việc với người nào? Đặc biệt, với những nhà lãnh đạo doanh nghiệp, họ là những người sẽ dẫn dắt, truyền cảm hứng cho nhân viên.

Dành thời gian cho bản thân chính là tự do làm điều mình thích như mua sắm, du lịch…

“Tôi có một niềm đam mê mãnh liệt khi đi du lịch. Đó là cơ hội để tôi tạm ngắt kết nối với công việc. Tôi không cố để làm mọi việc. Bởi vì doanh nhân có hàng tỷ thứ phải làm nhưng không làm một vài thứ cũng không thành vấn đề. Thử liệt kê một vài thứ bạn không làm và nếu bạn không liệt kê ngay được có nghĩa là bạn đang cố gắng để làm mọi thứ. Đó không phải là điều tốt cho cả sức khỏe lẫn tinh thần” - CEO đúc kết.


 

Tác giả bài viết: vinathis.com

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây