Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Về quê trốn dịch, nữ nhiếp ảnh mua hơn 1ha đất làm vườn, bất ngờ kiếm tiền tỷ từ sốt đất vùng ven

Thứ sáu - 08/10/2021 03:57
Bất chấp những lời bạn bè nói rằng “lãng phí, khùng, mua hớ giá”, chị Kim Nguyễn vẫn quyết định bỏ ra hàng chục tỷ đồng mua quỹ đất 1,1ha để làm nhà vườn cho cả gia đình trốn dịch. Hơn 1 năm sau, mảnh đất mà chị mua lại tăng giá nhanh chóng khi trào lưu đầu tư đất vùng ven bùng nổ vì dịch bệnh.
Về quê trốn dịch, nữ nhiếp ảnh mua hơn 1ha đất làm vườn, bất ngờ kiếm tiền tỷ từ sốt đất vùng ven

Kim Nguyễn sinh năm 1988, là nhiếp ảnh gia. Ngoài công việc chính. Kim Nguyễn từng được bạn bè mệnh danh là người phụ nữ mát tay buôn bất động sản. Thế nhưng, theo chị Kim Nguyễn, đầu tư bất động sản chỉ là công việc làm thêm lúc rảnh rỗi bên cạnh nghề chính là nhiếp ảnh. 

Năm 2020, khi dịch bệnh bắt đầu xuất hiện, chị Kim Nguyễn cùng người anh trai đã quyết định bỏ hàng chục tỷ đồng để mua mảnh đất rộng 1,1ha đất. Thời điểm đó, chị từng bị bạn bè bảo là "lãng phí, khùng" bởi mọi người cho rằng, với số tiền lớn như vậy có thể mua được căn biệt thự đẹp ngay trong thành phố.

Thế nhưng, chị Kim lại nghĩ khác. Cuộc sống ngột ngạt trong những ngày giãn cách khiến chị mơ ước một căn nhà nhỏ giữa khu vườn xanh mát. Nơi đấy, cả gia đình có thể quây quần bên nhau, ăn những bữa cơm, trò chuyện vui vẻ. Những đứa trẻ được vùng vẫy trong không gian rộng lớn, được tham gia làm vườn cùng ba mẹ, trải nghiệm tuổi thơ như thời ông bà. 

"Lúc đó, tôi chỉ đơn thuần nghĩ có một nơi ở để cảm thấy bớt ngột ngạt, để không còn phải bí bách trong những bức tường bê tông khi chính sách giãn cách xã hội được áp dụng. Nếu mua nhà ở thành phố, thì tôi cũng đã có một căn nhà rộng, vậy thì cần gì phải mua thêm. Lúc dịch bệnh, sức khoẻ mới là quan trọng nhất", chị Kim nói. Nghĩ là làm, chị Kimcùng gia đình về Bà Rịa – Vũng Tàu sinh sống trong thời gian dịch bệnh xuất hiện. 

 Về quê trốn dịch, nữ nhiếp ảnh mua hơn 1ha đất làm vườn, bất ngờ kiếm tiền tỷ từ sốt đất vùng ven - Ảnh 1.

Không gian khu vườn chụp từ trên cao.


 Về quê trốn dịch, nữ nhiếp ảnh mua hơn 1ha đất làm vườn, bất ngờ kiếm tiền tỷ từ sốt đất vùng ven - Ảnh 2.

Ngôi nhà nhỏ được xây dựng trở thành nơi gia đình chị Kim sinh sống.

Tự nhận mình là người có "máu" nghệ thuật, chị Kim Nguyễn muốn biến 1,1ha đất thành khu vườn cổ tích. Chị xây căn nhà nhỏ giữa vườn để cả gia đình có thể ở. Phần đất còn lại, chị tính toán thiết kế thành các khu vực. Nơi để trồng hoa, nơi trồng rau, nơi để nuôi những con vật.

Vì thích nên chị tự tay thiết kế, tự cải tạo cả khu vườn. "Thật sự là không dễ dàng chút nào vì công việc làm nông chẳng đơn giản. Phải tìm hiểu các loại giống cây, cách chăm sóc con vật, rồi công việc khá nặng nhọc khiến thời gian đầu tôi hơi stress. Nhưng nghĩ lại, lao động rồi nhìn thành quả, tôi thấy vui, nhất là khi những đứa trẻ con có khoảng không gian rộng chơi trong ngày dịch. Gia đình được ăn bữa cơm cùng nhau, uống tách trà buổi chiều", chị Kim nói.

 Về quê trốn dịch, nữ nhiếp ảnh mua hơn 1ha đất làm vườn, bất ngờ kiếm tiền tỷ từ sốt đất vùng ven - Ảnh 3.

Khu vườn xanh mướt rau.


 Về quê trốn dịch, nữ nhiếp ảnh mua hơn 1ha đất làm vườn, bất ngờ kiếm tiền tỷ từ sốt đất vùng ven - Ảnh 4.

Theo chị Kim, gia đình chị mất tới hơn 6 tháng mới hoàn thành cơ bản được khu vườn.  Đến khi khu vườn hoàn thành, chị Kim bất ngờ vì nhận được sự ủng hộ và khen ngợi từ bạn bè và người thân.

"Nhiều người bạn của tôi khi đến tham quan khu vườn đều thích mê. Mọi người gợi ý tôi mở cửa cho khách tham quan. Nhưng sau cuối cùng, gia đình tôi thống nhất chỉ mở cửa cuối tuần cho các bé đến tham quan khu vườn. Thật bất ngờ, lúc mở cửa, khách đến tham quan rất đông. Hoá ra nhiều người đều có suy nghĩ giống tôi, là có thể được sống ở một nơi với không khí trong lành, khí hậu mát mẻ, được quay trở về với tuổi thơ".

 Về quê trốn dịch, nữ nhiếp ảnh mua hơn 1ha đất làm vườn, bất ngờ kiếm tiền tỷ từ sốt đất vùng ven - Ảnh 5.

 

 Về quê trốn dịch, nữ nhiếp ảnh mua hơn 1ha đất làm vườn, bất ngờ kiếm tiền tỷ từ sốt đất vùng ven - Ảnh 6.

Tuy nhiên, điều khiến chị Kim bất ngờ hơn đó là mảnh đất mà chị mua bất ngờ tăng giá nhanh chóng.

"Nhiều khách còn ngỏ ý muốn mua lại mảnh đất trong khu vườn để làm biệt thự. Đến năm 2021, gia đình tôi quyết định dàn một phần đất xây thành 19 nền biệt thự với diện tích từ 400-1200m2".

Đến thời điểm hiện tại, chị Kim tiết lộ, dù chưa được rao bán nhưng 5 nền biệt thự đã có khách đặt mua. Mức giá cho mỗi nền biệt thự dao động từ 1,6-3 tỷ đồng. 

"Người ta thường bảo mộng mơ sẽ không thể kiếm ra tiền. Nhưng mộng mơ của người làm nghệ thuật nếu đúng thời điểm, đúng nơi thì sẽ tạo ra giá trị lợi nhuận. Tôi nghĩ tâm huyết của mình về không gian sống không chỉ mang lại giá trị cho chính tôi mà còn mang đến cho những người đang tìm kiếm nơi sống an toàn trong mùa dịch. Dịch bệnh càng khiến họ nghĩ tới một không gian sống thoáng đãng, nơi họ được trở về tuổi thơ ở vùng nông thôn.

 Tôi không muốn mua một mảnh đất, rồi chỉ bán tiền chênh để rồi những mảnh đất chỉ mọc cỏ hoang. Tôi thích cuộc sống đẹp hơn bằng giá trị, sự kỳ công mà mình tạo ra. Và nhất là khi nhìn thấy căn biệt thự xây dựng, khu vườn rộng lớn xanh mướt, tôi cảm thấy hạnh phúc vì quyết định của mình trước đây", chị Kim chia sẻ.

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Thư mời tham gia quảng bá sản phẩm tại VinaThis.Com

VinaThis.Com ra đời nhằm mục đích quảng cáo, quảng bá sản phẩm tiêu dùng của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài chức năng chính là cung cấp hàng trăm hàng ngàn sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng thông qua kênh mua sắm trực tuyến Shop.VinaThis.Com thì chúng tôi còn có chức...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây