Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Nvidia đối mặt với mức giảm vốn hóa thị trường lớn

Thứ tư - 04/09/2024 08:22
Theo Bloomberg, Nvidia đã trải qua mức giảm vốn hóa thị trường trong một ngày lớn nhất, mất hơn 280 tỷ đô la giá trị sau lệnh triệu tập chống độc quyền được báo cáo từ Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ).
Nvidia đối mặt với mức giảm vốn hóa thị trường lớn

Vào ngày 3 tháng 9, cổ phiếu của Nvidia đã giảm 9,5%, đóng cửa ở mức 108 đô la, dẫn đến mức giảm 278 tỷ đô la vốn hóa thị trường của công ty. Sự kiện này đánh dấu mức giảm giá trị trong một ngày đáng kể nhất đối với bất kỳ cổ phiếu nào trong lịch sử thị trường chứng khoán Hoa Kỳ, dựa trên dữ liệu của Google Finance. Sự sụt giảm tiếp tục diễn ra trong giao dịch sau giờ làm việc, với cổ phiếu giảm hơn 2% xuống mức thấp nhất là 105 đô la.

Giá cổ phiếu Nvidia giảm mạnh khi DOJ ban hành lệnh triệu tập Nvidia và một số công ty khác, tìm kiếm bằng chứng về các hành vi vi phạm tiềm ẩn đối với luật chống độc quyền của Hoa Kỳ. Bloomberg đưa tin vào ngày 3 tháng 9, trích dẫn các nguồn tin quen thuộc với cuộc điều tra, rằng DOJ trước đó đã gửi các bảng câu hỏi không ràng buộc cho Nvidia để biết thêm thông tin. Lệnh triệu tập này thể hiện sự leo thang trong cuộc điều tra, buộc người nhận phải cung cấp thông tin theo luật định và có khả năng dẫn đến khiếu nại chính thức đối với nhà sản xuất chip.

Các viên chức chống độc quyền của Hoa Kỳ lo ngại rằng Nvidia có thể gây khó khăn cho các doanh nghiệp khi chuyển sang các nhà cung cấp chip máy tính và trí tuệ nhân tạo khác và phạt những người mua không chỉ sử dụng chip AI của mình. Là một phần của cuộc điều tra, các viên chức DOJ đã liên hệ với các công ty công nghệ khác, bao gồm cả nhà đầu tư lớn nhất của Nvidia, Microsoft, để biết thêm thông tin. Đáp lại, Nvidia tuyên bố trong một tuyên bố qua email gửi cho Bloomberg, "Nvidia giành chiến thắng về mặt công trạng, như được phản ánh trong kết quả chuẩn mực và giá trị của chúng tôi đối với khách hàng, những người có thể chọn bất kỳ giải pháp nào phù hợp nhất với họ." Tổng giám đốc điều hành của Nvidia, Jensen Huang nhấn mạnh rằng ưu tiên được dành cho những khách hàng sử dụng sản phẩm của Nvidia trong các trung tâm dữ liệu sẵn sàng sử dụng để ngăn chặn tình trạng tích trữ và đẩy nhanh quá trình cài đặt công nghệ của công ty.

Được thành lập vào năm 1993, Nvidia đã nhanh chóng vươn lên trở thành nhà sản xuất chip máy tính lớn nhất thế giới, đặc biệt là những loại chip được sử dụng trong quy trình AI. Thành công của Nvidia trong việc phát triển cơ sở hạ tầng dành riêng cho AI đã cho phép công ty này vượt trội hơn đáng kể so với các nhà sản xuất chip đối thủ. Tính đến thời điểm xuất bản, vốn hóa thị trường của Nvidia là 2,65 nghìn tỷ đô la, lớn hơn 30 lần so với công ty dẫn đầu thị trường trước đây là Intel và lớn hơn 12 lần so với đối thủ cạnh tranh Advanced Micro Devices (AMD).

Tác giả bài viết: Vinathis Finance

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?

Thư mời tham gia quảng bá, kết nối tại Vinathis Network

Vinathis Network ra đời nhằm mục đích trở thành cầu nối giữa các doanh nghiệp và khách hàng, cung cấp những thông tin giá trị về thị trường, sản phẩm, và các xu hướng quản trị hiện đại. Chúng tôi mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của mình đến với đối...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Tổ Yến Mekong
img 09


Tổ Yến nguyên chất 100% 

Điện Mặt Trời Asia Corp
Kết Nối Với Chúng Tôi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây