Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

TỪ CHIẾC VÉ XE BUS HAY CHIẾC VÉ CUỘC ĐỜI NGHĨ VỀ SỰ TỰ GIÁC VÀ TÔN TRỌNG !

Thứ ba - 21/03/2023 10:17
Chúng ta sống trong thế giới này, xã hội này nó luôn là tự hành theo quy luật. Cho dù chúng ta có cố gắng bẽ cong, tránh né tới mức nào, thì cuối cùng kết quả nó cũng sẽ về đến cái điểm mà nó cần phải đến.
TỪ CHIẾC VÉ XE BUS HAY CHIẾC VÉ CUỘC ĐỜI NGHĨ VỀ SỰ TỰ GIÁC VÀ TÔN TRỌNG !
Câu chuyện về cô nữ sinh ở Đông Laos có tinh thần học tập rất giỏi, học xong phổ thông cô nữ sinh đi du học ngay tại một đất nước phương tây xa xôi. Hàng ngày cô nữ sinh đến trường bằng xe bus, trên những chuyến xe, cô gái phát hiện ra rằng chẳng có ai soát vé, và cũng chẳng ai nhắc nhở mình việc phải mua vé, mà chỉ thấy rằng ai ai khi lên xe cũng tự mình quẹt thẻ lên xe bus mà thôi. Cô gái thấy không quẹt thẻ cũng không sao, và thế là ngày ngày cô gái vẫn đi xe bus, vẫn vô tư không quẹt thẻ thanh toán vé xe bus dù chỉ 1$.

Ngày qua ngày, 5 năm học đại học ở trời tây, cô nữ sinh năm nào cũng hoàn thành chương trình học và cũng tới ngày nhận bằng tốt nghiệp. Ngày nhận bằng, cô cùng bạn bè trong trang phục tốt nghiệp, bạn bè lần lượt lên nhận bằng, nhưng cô lại không được gọi lên. Sau buổi lễ, cô tức tốc chạy tới phòng học vụ của nhà trường để hỏi vì sao cô không được nhận bằng, khi cô là một trong những sinh viên xuất sắc, có điểm tốt nghiệp cực cao. ?

Người phụ trách học vụ lôi ra một sấp tài liệu được gửi từ cơ quan quản lý dịch vụ công ích thành phố nơi cô đang theo học, với toàn bộ lịch sử đi lại của cô trên các chuyến đi bus trong 5 năm chưa từng 1 lần thanh toán bus ticket. Dù cô học rất tốt, nhưng thị trưởng đã thông báo với nhà trường và quyết không cấp bằng tốt nghiệp cho cô và trục xuất cô về nước kèm theo là không được cấp thị thực trở lại trong vòng 20 năm tới.

Thật đáng tiếc... ! vì tiết kiệm 1$ hay tinh thần tự giác và tôn trọng bản thân, tôn trọng xã hội trong cô không có mà cô đã lãng phí 5 năm học tập vất vã, 5 năm cuộc đời, và tương lai phía trước hoàn toàn vô định.

Chúng ta sống trong thế giới này, xã hội này nó luôn là tự hành theo quy luật. Cho dù chúng ta có cố gắng bẽ cong, tránh né tới mức nào, thì cuối cùng kết quả nó cũng sẽ về đến cái điểm mà nó cần phải đến.

Kết quả là tốt đẹp hay không tốt đẹp điều là do chúng ta hành thục nó mà ra. Không có cái gì hiển nhiên mà tạo được !
Mọi thứ chỉ tốt đẹp khi chúng ta biết tôn trọng mọi vấn đề của nhau trong cuộc sống, dù là một giá trị nhỏ nhất cũng nên dành cho nhau sự tôn trọng. Khi chúng ta tự giác và biết tôn trọng mọi giá trị từ mỗi con người, mỗi vấn đề của xã hội, thì ắc hẳn mọi thứ điều được giử gìn và phát huy ở mức cao nhất có thể, và tất nhiên, kết quả mà chúng ta sẽ có được trong cuộc sống này cũng tối ưu ở mức cao nhất có thể !

Bạn biết đấy, tinh thần tự giác và tôn trọng tác quyền là hai yếu tố quan trọng trong xây dựng một xã hội văn minh, hiện đại và hòa bình. Nếu mỗi người đều có tinh thần tự giác và tôn trọng tác quyền, thì chúng ta sẽ sống trong một thế giới ít xảy ra tranh chấp, bạo lực và bất công. Điều này sẽ giúp mỗi người phát triển bản thân và đóng góp cho xã hội một cách tích cực.

Người biết tôn trọng tác quyền và sự tự giác cao độ luôn luôn được định vị ở phân khúc người có giá trị. Sản phẩm có được sự bảo vệ tác quyền cao thì luôn luôn là sản phẩm có định vị ở phân khúc sản phẩm giá trị cao, delux. Còn 1 khi 1 sản phẩm nhái và trắng trợn vi phạm tác quyền, bản quyền... thì đến cùng nó cũng chỉ là 1 phiên bản fake rẻ tiền. Con người cũng thế, khi bạn biết tôn trọng giá trị tác quyền của người khác, thì người khác cũng tôn trọng bạn. Lúc ấy, bạn mới thật sự là người giá trị !
ThiG

Tác giả bài viết: Hoàng Thi

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Thư mời tham gia quảng bá sản phẩm tại VinaThis.Com

VinaThis.Com ra đời nhằm mục đích quảng cáo, quảng bá sản phẩm tiêu dùng của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài chức năng chính là cung cấp hàng trăm hàng ngàn sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng thông qua kênh mua sắm trực tuyến Shop.VinaThis.Com thì chúng tôi còn có chức...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây