Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Nokia đã sẵn sàng tuyên chiến với Apple

Thứ ba - 18/10/2016 17:38
Người khổng lồ Phần Lan có dấu hiệu trở lại thị trường điện thoại, sẵn sàng chiến đấu với những đối thủ đáng gờm như Apple hay Samsung.
Nokia đã sẵn sàng tuyên chiến với Apple
Nokia đã sẵn sàng tuyên chiến với Apple

Khi thị trường điện thoại còn sơ khai, Nokia là gã khổng lồ. Tương tự Apple hiện tại, mỗi sản phẩm của Nokia khi ra mắt đều được đón nhận trong sự cuồng nhiệt của người hâm mộ.

Tuy nhiên, Nokia đã chậm thay đổi trước những diễn biến quá nhanh. Họ dần bị bỏ lại phía sau, nhường đất diễn cho Samsung lẫn Apple.
Nhiều năm trôi qua, hai nền tảng di động là iOS và Android vẫn đang thống trị. Ngay cả Blackberry, vốn được giới văn phòng ưa chuộng cũng không thể theo kịp với sự cạnh tranh và tuyên bố dừng sản xuất điện thoại.

Tuy nhiên, những người yêu thích Nokia sẽ vui mừng khi thương hiệu này sẽ quay trở lại dưới sự kiểm soát của HMD Global – một công ty sở hữu thương quyền Nokia và do những người cũ của hãng điều hành. Họ đã sẵn sàng tuyên chiến với tất cả.

“HMD được thành lập nhằm mục đích tạo ra nhà cung cấp độc lập, tập trung cho nhãn hiệu Nokia. Bao gồm điện thoại phổ thông, điện thoại thông minh và máy tính bảng. Các sản phẩm mới của HMD sẽ dựa trên nền tảng Android. Hãng hướng đến việc xây dựng thương hiệu di động toàn cầu”, trích thông cáo báo chí từ công ty này.

Cách đây không lâu, thiết bị nghi là máy tính bảng mang tên Nokia D1C có thông số được liệt kê trên trang đánh giá hiệu suất Geekbench. Máy có RAM 3 GB, dùng chip Snapdragon 430 tám nhân, tốc độ 1,4 GHz, đồ hoạ Adreno 505, 16 GB bộ nhớ, màn hình 13,8 inch với độ phân giải full HD. Máy còn có camera trước 8 MP, camera sau 16 MP và chạy Android 7.0 Nougat.

Công ty cũng xác nhận họ sẽ giới thiệu thêm 2 smartphone cao cấp có màn hình Quad HD ở hai kích thước 5,2 inch và 5,5 inch, camera lên đến 22,6 MP và hỗ trợ quay video 4K. Cả hai sẽ dùng chip Snapdragon 820 của Qualcomm hoặc chip hai nhân mới nhất của Intel.

Giới quan sát dự đoán rằng mẫu smartphone Nokia cao cấp nhất có giá khoảng 450 đến 500 USD. Đây là mức hợp lý trong bối cảnh các mẫu di động Android giá cao không thể cạnh tranh được với iPhone của Apple.

Nokia quay trở lại và dùng Android – giấc mơ có thật đối với nhiều người, nhưng lại tương đối muộn màng trong bối cảnh người dùng đã chờ đợi quá lâu và dần chuyển sang iOS.

Nhiều ý kiến cho rằng hãng vẫn sẽ thành công ở mức nhất định nhờ hào quang quá khứ, với điều kiện HMD Global mang đến những sản phẩm đủ “chất Nokia”, cùng với đó là dịch vụ hậu mãi tốt. Chỉ có như vậy, những phẩm chất của Nokia mới được hồi sinh. Nếu không, thương hiệu này sẽ “chết” thêm một lần nữa.

Tác giả bài viết: Vina084.com

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây