Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy J7 Prime

Thứ hai - 17/10/2016 16:16
(Vina084.Com) Samsung Galaxy J7 Prime là chiếc smartphone tầm giá 6 triệu đồng đáng sở hữu nhất trên thị trường hiện nay nhờ những trải nghiệm camera tốt, thiết kế thân thiện cùng một thời lượng pin tương đối ấn tượng.
Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, camera hoàn hảo
Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, camera hoàn hảo

2016 có thể coi là năm đại thành công của các mẫu smartphone tầm trung, đặc biệt là phân khúc giá trên dưới 6 triệu đồng, mức giá phù hợp với khả năng chi trả của người tiêu dùng Việt Nam. Điều này đã được chứng minh khi các mẫu smartphone tầm trung của Oppo được rất nhiều người ưa chuộng.

Khác với mọi năm khi Oppo liên tục chiếm lĩnh thị trường smartphone tầm trung, năm nay, Samsung, Sony hay Huawei đã ra mắt hàng loạt mẫu điện thoại đẹp mắt, cấu hình tốt đi kèm trải nghiệm camera vô cùng ấn tượng. Tiêu biểu là Sony Xperia XA – mẫu smartphone 5 inches đẹp mắt nhất và Samsung Galaxy J7 Prime – thiết bị được coi là hoàn hảo nhất trong tầm giá 6 triệu đồng. Tuy vậy, sức hút đối với các smartphone của Sony đã giảm dần sau từng năm, trong khi đó, J7 Prime nổi lên như là kẻ ngáng đường khó chịu dành cho Oppo nói chung và F1s nói riêng.

Samsung Galaxy J7 Prime - "vô địch" trong tầm giá 6 triệu

Tưởng chừng sản phẩm của Oppo F1s sẽ “độc bước” trên thị trường thì bỗng nhiên J7 Prime xuất hiện với doanh số vô cùng ấn tượng ở những thời điểm đầu ra mắt. Vậy tại sao, mẫu smartphone của Samsung lại có thể đạt được những thành công mà không ít những thiết bị tiền nhiệm không thể làm được? Câu trả lời sẽ nằm ở từng phần dưới đây.

THIẾT KẾ

Không khó để chỉ ra điểm mạnh của Samsung Galaxy J7 Prime, đó chính là chất lượng hoàn thiện. Kể từ năm 2015, sau khi thay đổi phong cách thiết kế trên các dòng sản phẩm cao cấp, hay chính xác hơn là từ năm 2014 với các mẫu smartphone bằng kim loại, Samsung mới mang đến thị trường tầm trung một chiếc điện thoại đẹp mắt đến như vậy. Ngoài màu gold “sang trọng”, Gã khổng lồ Hàn Quốc còn đem tới một màu đen bóng bảy, nguyên khối và huyền bí. Theo nhiều ý kiến, màu đen của J7 Prime đem lại một sức hút hơn nhờ đồng bộ với phần mặt trước được bao bọc bởi kính cong 2.5D. Chỉ nhìn bức ảnh dưới đây, bạn sẽ hiểu tại sao sản phẩm của Samsung lại có sức hút lớn đến như vậy. Tất nhiên, đó mới chỉ là vẻ ngoài, có rất nhiều điểm thú vị để khám phá.

Một thiết bị nguyên khối và bóng bảy

Mặt lưng J7 Prime được chia làm ba thành phần, phía trên và dưới là hai dải nhựa nhằm chưa anten và ở giữa là một tấm kim loại lớn. Cả ba phần đều được sơn nhám, ít bám vân tay, mồ hôi cũng như bụi bẩn trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, khung viền kim loại được bo tròn mềm mại, chắc chắn và hoàn thiện cực tốt. Cảm giác cầm máy nặng, đầm tay và cho dù sở hữu kích thước màn hình lên tới 5.5 inches, nhưng J7 Prime rất dễ cầm do ác diện tích thừa được cắt giảm một cách tối đa. Người dùng cũng có thể sử dụng sản phẩm này một cách dễ dàng chỉ với một tay.

Các diện thích thừa được Samsung tối ưu một cách tuyệt đối

Như vậy, về thiết kế, Samsung Galaxy J7 Prime sở hữu 3 điểm nổi bật chính bao gồm một chất lượng hoàn thiện tốt, các thành phần mặt lưng được làm liền mạch, các phím cứng nhạy, độ nảy tốt và cách đặt khe cắm 2 SIM cùng thẻ nhớ rất thông minh để sử dụng đồng thời cả hai tính năng này. Thứ 2 đó là mặt trước với tỉ lệ màn hình chiếm tới 73%, viền hai bên siêu mỏng, phía trên, dưới được cắt giảm một cách tối đa. Cuối cùng đó là cảm biến camera ở phần mặt lưng không lồi, đem lại cảm giác an tâm khi đặt thiết bị trên bàn hay bất kỳ một mặt phẳng nào. Trên thực tế, camera này còn hơi thấp so với bề mặt mặt lưng, hạn chế tối đa khả năng tiếp xúc với các tác nhân gây xước camera như cát, bụi trên mặt phẳng.

Camera không lồi cũng sẽ được nhiều người yêu thích

Ngoài ra, có một điểm nhấn bên lề khi Galaxy J7 Prime bất ngờ được đem đi thử ngâm nước và thật “kỳ diệu” khi sản phẩm này sống sót sau một phút cho dù không được cung cấp bất kỳ một tiêu chuẩn cụ thể nào. Như vậy, người dùng có thể phần nào yên tâm khi sử dụng dưới trời mưa nhỏ trong trường hợp bất khả kháng. Tất nhiên, không khuyến khích sử dụng trong môi trường nước hay mưa lớn nhằm tránh trường hợp đáng tiếc nhất có thể xảy ra. Samsung cũng không bảo hành nước cho sản phẩm này.

Test thử với nước

hay gõ phím bằng búa...!

MÀN HÌNH VÀ ÂM THANH

Chúng ta đã có hẳn một bài phân tích tương đối chi tiết về tấm nền màn hình trên Galaxy J7 Prime. Sản phẩm không sử dụng công nghệ Super AMOLED trứ danh của Samsung hay màn IPS phổ biến ở phân khúc tầm trung, cận và cao cấp, thay vào đó là tấm nền PLS TFT. Nếu không phải người am hiểu về các loại màn hình, bạn sẽ không hề biết cái tên PLS TFT. Sản phẩm thông minh được thương mại hóa gần nhất sử dụng tấm nền này có lẽ là Google Nexus 9.

Màn hình PLS TFT với độ sáng cao, độ phân giải Full HD cho khả năng hiển thị chi tiết ngay cả ngoài trời nắng

Màn hình PLS TFT không thua kém nhiều so với IPS về màu sắc, đồng thời lại nhỉnh hơn về độ sáng, tăng chất lượng hiển thị ngoài trời. Tuy vậy, có một nhược điểm khá cố hữu khi người dùng chạm mạnh vào màn hình sẽ bị loang màu nhẹ, điều này không xuất hiện trên các loại tấm nền phổ biến khác. Song, đây không phải là một vấn đề đáng lưu tâm.

Đặc biệt, Samsung đã chọn một nước cờ cao tay sử dụng độ phân giải Full HD, Điều này khiếm J7 Prime trở thành “của hiếm” ở mức giá 6 triệu đồng dành cho một sản phẩm chính hãng. Xperia XA của Sony, Oppo F1s, HTC One ME đều mới chỉ dùng lại ở mức 720p.

Trên thực tế, với kích thước độ phân giải 5.5 inches, mật độ điểm ảnh trên J7 Prime đạt 401 ppi, cao hơn nhiều so với Oppo F1s với 267 ppi, cho khả năng hiển thị sắc nét, mịn mạng. Do PLS là tấm nền cạnh tranh với IPS bởi vậy góc nhìn của máy rất rộng, độ sáng cao, hiển thị rõ ràng dưới nắng gắt. Đáng tiếc, cũng giống như các smartphone thuộc dòng J, J7 Prime không có khả năng điều chỉnh ánh sáng tự động mà chỉ có một chế độ duy nhất outdoor nhằm kích hoạt độ sáng cao nhất trong vòng 15 phút.

Về màu sắc, J7 Prime không sống động, rực rỡ như màn Super AMOLED thường thấy trên Samsung nhưng điều mà màn PLS nhắm đến đó là mức độ trung thực. Có thể lần đầu khi tiếp xúc với J7 Prime, người dùng sẽ thấy màu sắc hơi nhợt nhạt, nhưng càng về lâu, nhiều người sẽ thích sự trung thực trên màn hình này.

Một dải loa nhỏ được đặt phía trên nút nguồn bên hông phải

Samsung sử dụng một dài loa ở phía bên hông phải của máy, đặt ngay trên phím nguồn, một nét khá đặc biệt trên J7 Prime. Về chất lượng âm thanh, người dùng không thể đòi hỏi quá nhiều ở một sản phẩm tầm trung. Loa thể hiện ở mức trung bình, không quá to cũng như bị rè khi để ở mức âm lượng cao nhất.

HIỆU NĂNG

Chơi game nặng với thiết lập đồ họa cao là điều quá sức với Samsung Galaxy J7 Prime

Samsung vẫn giữ nguyên con chip Exynos 7870 8 nhân xung nhịp 1.6GHz trên J7 2016 dành cho J7 Prime, đồng thời bộ nhớ RAM được mở rộng lên tới 3GB và bộ nhớ trong 32GB. Nếu so với Oppo F1s, Xperia XA thì đây là những con số vô cùng “hào phóng” mà Samsung dành tặng cho người dùng. Tuy vậy, do sử dụng màn hình với độ phân giải Full HD, nên khả năng “gánh” những tác vụ đồ họa của con chip Exynos 7870, GPU Mali-T830MP2 không được mượt mà và ổn định như màn HD trên Galaxy J7 2016. Dưới đây là một số điểm hiệu năng đo được trên Galaxy J7.

 

Như đã nói ở trên, việc sở hữu màn hình Full HD sẽ khiến sản phẩm của Samsung yếu đi trông thấy trong việc trải nghiệm game. Với các tựa game nổi tiếng như Asphalt 8, máy tự nhận ở mức độ đồ họa cao, khung hình trung bình chỉ đạt mức 12fps, khá giật. Nếu điều chỉnh xuống mức đồ họa thấp sẽ mượt mà hơn. Dưới đây là tốc độ khung hình đo được trên các game với thiết lập đồ họa cao.

Nhìn chung, không thể đòi hỏi quá nhiều ở một mẫu smartphone tầm trung như Galaxy J7 Prime. Rõ ràng, Samsung hoàn toàn có thể trang bị màn hình HD để có được một hiệu năng cao hơn, trải nghiệm mượt mà hơn, tuy vậy, hãng đã “rất cố gắng” mang tới một màn hình hiển thị sắc nét hơn, rõ ràng hơn cho sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, J7 Prime muốn nhắm đến những tính năng về camera, điểm mà người dùng yêu thích ở phân khúc tầm trung.

CAMERA

Khẩu độ f/1.9 trứ danh trên Galaxy S6, S6 Edge, Note 5 và S6 Edge Plus đang được Samsung trang bị cho các mẫu smartphone tầm trung, J7 Prime cũng không nằm ngoài xu hướng đó.

Camera chính 13MP

Camera sau của máy đạt mức 13MP cho ảnh rất chi tiết, khả năng bắt nét nhanh, đo sáng tốt và chụp cận cảnh vô cùng ấn tượng. Tuy vậy, do hạn chế của vi xử lý nên các tính năng như HDR còn khá chậm nhưng bù lại thời gian lưu ảnh nhanh và tốc độ chụp cũng được cải thiện hơn so với người anh em J7 2016.

Ở điều kiện đủ sáng, J7 Prime cho màu sắc tươi tắn, ánh sáng tốt, dải sáng rộng và độ chi tiết rất cao. Nhìn chung, người dùng khó có thể phàn nàn về chất lượng ảnh của sản phẩm này.

Khi chụp trong môi trường thiếu sáng, việc trang bị khẩu độ f/1.9 là một lợi thế rất lớn dành cho Galaxy J7. Chất lượng ảnh khá, độ nhiễu thấp, màu sắc trung thực, hơn hẳn so với Oppo F1s hay Xperia XA trong cùng một phân khúc.

 

Một số hình ảnh được chụp từ camera sau của Samsung Galaxy J7 Prime

Samsung cũng hướng J8 Prime tới người dùng trẻ, yêu thích selfie với camera trước 8 MP, góc chụp rộng và khẩu độ f/1.9. Camera trước của J7 Prime tương tự như J7 2016 nhưng lại thiếu đi đèn flash cũng như tính năng chớp màn hình ở phía trước. Do vậy, khi selfie ở môi trường thiếu sáng, ảnh sẽ không hoàn hảo được như trên J7 2016.

Camera selfie cũng có độ ở khẩu lớn, góc rộng

Ảnh chụp Selfie từ J7 Prime

Ứng dụng camera trên J7 Prime được được làm đơn giản hóa sao cho người dùng dễ tiếp cận nhưng vẫn cung cấp đầy đủ những chế độ thông thường như Panorama, chụp liên tiếp, HDR, chụp ban đêm, thể thao và cả chế độ Pro. Song, chế độ chuyên nghiệp trên thiết bị này không cho phép chỉnh tốc độ chụp, chỉ còn lựa chọn ISO, giá trị phơi sáng Ev và cân bằng trắng. Ngoài ra, người dùng có thể thay đổi điểm đo sáng bao gồm trung tâm, ma trận và spot.

THỜI LƯỢNG PIN VÀ NHIỆT ĐỘ

Samsung trang bị cho J7 Prime viên pin dung lượng 3300mAh cho phép thiết bị sử dụng hoàn toàn trong một ngày dài với kết nối 3G cùng các tác vụ thông thường mà không phải sạc bất kỳ một ngày dài. Ngay cả khi sử dụng với cường độ cao, máy cũng cho một thời lượng pin ấn tượng. Đơn cử như việc chơi Dead Trigger 2, một game sở hữu yêu cầu xử lý đồ họa cao, J7 Prime sẽ khiến bạn tốn tới 5,9 giờ mới có thể “cạn kiện hoàn toàn sinh lực”. Con số cực kỳ ấn tượng nếu so với các đối thủ trên thị trường. Có thể khẳng định chưa bao giờ smartphone tầm trung của Samsung lại nổi bật đến như vậy trong năm 2016.

Thời lượng pin dài hơi là một yếu tố nổi bật trên J7 Prime

Điểm cộng lớn nhất của J7 Prime đó chính là máy không hề nóng dù bất kể bạn sử dụng tác vụ gì, nặng như thế nào. Việc sở hữu mặt lưng bằng kim loại cùng một con chip với xung nhịp thấp giúp J7 Prime có một nhiệt lượng ổn định khi sử dụng.

THAY CHO LỜI KẾT

Samsung Galaxy J7 Prime là chiếc smartphone hoàn hảo nhất trong phân khúc 6 triệu đồng với hiệu năng vừa phải, camera tốt, thiết kế đẹp và màn hình hiển thị ấn tượng đi kèm thời lượng pin dài hơi. Điều này đã được minh chứng khi mẫu smartphone của Samsung thu hút một lượng khách hàng cực lớn chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt.

Nếu bạn đang tìm một sản phẩm tầm trung, phù hợp với túi tiền với yêu cầu về trải nghiệm camera tốt, có lẽ J7 Prime sẽ là sự lựa chọn tốt nhất ở thời điểm này.

Tác giả bài viết: Vina084.com

 Từ khóa: Samsung Galaxy J7 Prime

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây