Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Các yếu tố quyết định một startup thành công

Thứ hai - 14/11/2022 11:26
Startup là một thuật ngữ khá phổ biến và được nói đến nhiều trong thời buổi cởi mở của nền kinh tế năng động như hiện nay. Bạn có hiểu rỏ thế nào là một startup, một startup cần những yếu tố nào để thành công ? hãy cùng tìm hiểu với Vinathis nhé.
v  cac yeu to quyet dinh startup thanh cong
v cac yeu to quyet dinh startup thanh cong

1. Một cảm nhận tốt với thời điểm

Thời điểm bắt đầu là vô cùng quan trọng, nó quyết định khá lớn đến sự thành công của công ty startup. Quyết định này phải được được xác định bởi rất nhiều yếu tố như sự suy giảm hay tăng trưởng của ngành, đối thủ cạnh tranh, sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nguồn lực của công ty và khả năng đón nhận của thị trường. Bạn cần suy xét thật kỹ kèm một chút may mắn để lựa chọn thời điểm chính xác.

2. Tiền vốn đầu tư khởi nghiệp

Tiền là điều kiện cần và đủ để một startup có thể bắt đầu bước vào môi trường kinh doanh. Nguồn vốn bạn kêu gọi được càng lớn thì khả năng mở rộng và phát triển càng cao. Do đó, hãy tạo cho mình sự uy tín, tin tưởng bằng cách chứng minh tiềm năng của công ty cho các nhà đầu tư.

3. Ngân sách minh bạch và hiệu quả

Vì nguồn vốn startup được đầu tư từ rất nhiều nguồn, nhiều cá nhân, tổ chức khác nhau. Do đó, dù trong lĩnh vực kinh doanh nào thì bạn cũng cần được lưu ý cẩn thận trong việc minh bạch ngân sách, kê khai rõ ràng để thể hiện sự tôn trọng đối với các nhà đầu tư và tránh các sự cố tài chính về sau.

4. Linh hoạt, thích ứng

Nếu có một khuôn mẫu nào cho startup thì bạn đừng nên quá dựa vào đó, bởi vì đã startup thì cần có sự linh động, linh hoạt và thích ứng trong mọi hoàn cảnh. Trong tình hình kinh tế, xã hội biến động ngày nay, không ai có thể biết trước được điều gì để lập ra một kế hoạch hoàn hảo. Vì vậy, hãy luôn xoay chuyển một cách khôn ngoan để giúp công ty trụ vững trong bất kỳ hoàn cảnh, thời điểm nào.

5. Lãnh đạo tài giỏi

Nếu startup có nhiều nhà sáng lập thì cần phải chọn ra một lãnh đạo tài giỏi, có kinh nghiệm trong lĩnh vực startup của bạn. Hãy thật sáng suốt, khôn ngoan khi chọn lãnh đạo và phải tin tưởng, tôn trọng ý kiến của họ. Bên cạnh đó, người lãnh đạo phải có năng lượng dồi dào, kiên trì, không ngại khó để dẫn dắt và tạo nên một startup thành công.

6. Sự kỷ luật và tự giác

Startup khác với khi bạn làm việc như một nhân viên ở các công ty, bạn sẽ phải tự giác trong mọi vấn đề và công việc. Chính bạn là người thúc ép mình phải tuân theo sự kỷ luật, các nguyên tắc bạn tự đặt ra trong công việc, trong việc phân bổ thời gian, KPI hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng. Đây là một điều tối quan trọng dành cho những ai muốn startup.

7. Kỹ năng xã hội siêu sắc nét

Để xây dựng và phát triển công ty, bạn cần có nhiều mối quan hệ chất lượng với các đối tác, những doanh nhân, nhà đầu tư và rất nhiều mối quan hệ khác. Điều này đòi hỏi bạn phải có khả năng giao tiếp tốt, biết nuôi dưỡng và duy trì lâu bền mối quan hệ. Và chính những mối quan hệ đó có thể sẽ tiếp thêm sức sống cho startup của bạn.

8. Kỹ năng tìm hiểu và nghiên cứu thị trường

Thị trường là điều bạn cần tìm hiểu, nghiên cứu kỹ càng nhất dù tốn nhiều thời gian, công sức. Bạn cần phải phân tích nhân khẩu học của khách hàng, vị trí địa lý, khách hàng điển hình, khách hàng tiềm năng, kiểm tra hồ sơ các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, gián tiếp, xu hướng phát triển thị trường, mức độ hấp dẫn, mức độ cạnh tranh, tốc độ tăng trưởng, xu hướng bán hàng.

9. Kỹ năng lập kế hoạch và xây dựng chiến lược

Một startup thành công nhất định phải có một chiến lược hoàn hảo. Đây là quá trình xác định mục đích, mục tiêu, phương hướng cho công ty, quyết định phân bổ nguồn vốn cũng như nhân sự. Bí quyết là bạn phải dự kiến được khả năng hoạt động của doanh nghiệp trong tương lai từ 3 đến 5 năm tới để đề ra kế hoạch kinh doanh chi tiết, ứng biến tốt nhất.

10. Kỹ năng ủy quyền - giao quyền

Tất nhiên việc startup không thể nào chỉ có một mình bạn làm và cố gắng mà thành công. Do đó bạn cần biết ủy quyền, phân bổ trách nhiệm cho mọi người để hoàn thành công việc. Ủy thác một cách hiệu quả sẽ giúp công ty đạt được sự cân bằng giữa hiệu quả quản lý và hiệu suất công việc của mọi người. Nhân tố chìa khóa là biết cách làm sao để mọi người cùng làm việc cho bạn chứ không phải là bạn tất bật chạy theo tất cả hoạt động của doanh nghiệp mình.

Tác giả bài viết: Vinathis Finance

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây