Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Những điều bạn thường NHẦM TO về marketing !

Thứ tư - 26/04/2023 15:54
Marketing là một lĩnh vực không thế thiếu trong việc phát triển một doanh nghiệp, một nhãn hàng. Mật độ tìm kiếm lĩnh vực Marketing ngày càng tăng cao, chưa có dấu hiệu “giảm nhiệt” trên các nền tảng xã hội như Facebook, Google, Tiktok,…
Những điều bạn thường NHẦM TO về marketing !
Điều này cho thấy vị thế của ngành nghề này luôn thu hút và nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ hiện nay. Nghe thì hào nhoáng đến vậy thế nhưng lĩnh vực nào cũng có những mặt trái riêng của nó.
Nhưng có rất nhiều suy nghĩ của người lãnh đạo nói riêng và rất nhiều người kinh doanh nói chung là những sai lầm rất lớn. Khiến cho họ có nguy cơ chậm phát triển kinh doanh của mình, tốn kém nhiều chi phí, lãng phí và bỏ qua quá nhiều thời gian cũng chỉ vì ...những nhận định NHẦM TO về marketing.
Và tại sao có những bậc thầy về marketing, biến những nhãn hàng từ con số 0 thành con số khổng lồ về thương hiệu và giá trị. Tất cả điều nhờ và chiến lược bài bản từ những cái đầu sành sỏi và kiến thức chuyên môn cao.

Và dưới đây, là những cái mà bạn thường LẦM TO về marketing:

Nghề Marketing rất dễ và ai cũng có thể làm được

Sự thật: Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần đăng một quảng cáo và đăng cập nhật trên mạng xã hội là đủ cho một kế hoạch tiếp thị. Hoặc chỉ cần biết chụp vài tấm hình bằng điện thoại, biết làm tiktok, biết làm video và đăng yotube hoặc cao hơn nữa là biết viết một content đưa lên web để chạy quảng cáo là hoàn thành một chiến dịch marketing. Thế nhưng sự thật là tiếp thị hay quảng cáo cần rất nhiều thời gian và tâm huyết nếu bạn muốn thấy những nỗ lực của mình được đền đáp.

Trong tiếp thị, chất lượng hiệu quả quan trọng hơn số lượng. Chính vì thế nếu bạn đang mong muốn và dự định theo đuổi ngành nghề Marketing trong tương lai, hãy rèn luyện cho mình vốn kiến thức chuyên sâu cũng như kỹ năng cần có trong công việc.

Giỏi về Facebook, SEO, Copywriter, Thiết kế đồ họa,… chắc chắn sẽ biết làm Marketing

Sự thật: Marketing là một lĩnh vực rộng bao gồm nhiều chuyên ngành khác nhau. Sai lầm của những doanh nghiệp, công ty nếu nhận định marketing là công cụ quảng cáo. Hãy suy nghĩ lại, marketing là tư duy, sáng tạo với mục đích đáp ứng nhu cầu sản phẩm cho khách hàng chứ không phải là công cụ. Có thể bạn giỏi về công cụ nhưng chưa chắc bạn đã biết về marketing nếu có những thay đổi. 

hieu nham ve nganh hoc marketing
Giỏi về Facebook, SEO, Copywriter, Thiết kế đồ họa,… chắc chắn sẽ biết làm Marketing (Ảnh minh họa)

Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ tốt thì không cần phải sử dụng chiến lược tiếp thị

Sự thật: Đây là quan niệm sai lầm bạn nhé, nếu doanh nghiệp của bạn có những nhầm tưởng này thì chính doanh nghiệp bạn sẽ tự đánh mất cơ hội trong công việc. Chẳng hạn, bạn có thể thấy Apple – là một doanh nghiệp lớn, dĩ nhiên họ có thể không cần quảng cáo bởi vì thương hiệu của họ đã nổi tiếng trên khắp thế giới; thế nhưng, mỗi lần cho ra sản phẩm mới họ đều sử dụng chiến lược tiếp thị và quảng cáo ở khắp mọi nơi. Hay với Facebook – nền tảng xã hội được sử dụng rộng rãi khắp thế giới vẫn duy trì sử dụng quảng cáo sản phẩm của mình. Những điều này đều nói lên rằng mọi doanh nghiệp đều cần tiếp thị và quảng cáo.

Marketing là một sự “lãng phí” tiền bạc cho doanh nghiệp

Sự thật: Đây là 1 quan niệm sai lầm và nguy hiểm nếu nói rằng làm Marketing rất tốn kém, doanh nghiệp không đủ lớn không thể làm được? Điều này chưa chính xác bởi công việc Marketing là cả 1 quá trình với rất nhiều yếu tố và hoạt động khác nhau để đạt được mục tiêu chứ không chỉ đốt tiền để chạy quảng cáo.

hieu nham ve linh vuc marketing 1227x800
Marketing là một sự lãng phí tiền bạc cho doanh nghiệp (Ảnh minh họa)

Marketing sẽ quyết định doanh nghiệp bán cái gì, bán cho ai, bán như thế nào. Vậy nếu không có bộ phận Marketing hoặc không ai có tư duy Marketing trong công ty, việc này sẽ được quyết định ra sao? Về lâu dài chưa biết sản phẩm sẽ đi về đâu chứ chưa nói đến “thương hiệu”?

Kết luận

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã hiểu những quan niệm sai lầm phổ biến về marketing và quan trọng hơn là tại sao chúng lại gây hiểu lầm về lĩnh vực đầy thú vị này.
Hãy hiểu dúng và tận dụng những kiến thức chuyên nghiệp để làm marketing, đừng lãng phí công cuộc kinh doanh của bạn bằng những sai lầm !

 
sai lam marketing

Tác giả bài viết: Hoàng Thi ( Nhà quản lý, nhà đầu tư tài chính )

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Thư mời tham gia quảng bá sản phẩm tại VinaThis.Com

VinaThis.Com ra đời nhằm mục đích quảng cáo, quảng bá sản phẩm tiêu dùng của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài chức năng chính là cung cấp hàng trăm hàng ngàn sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng thông qua kênh mua sắm trực tuyến Shop.VinaThis.Com thì chúng tôi còn có chức...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây