Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Tình hình kinh tế vĩ mô Việt Nam nửa đầu năm 2024

Thứ bảy - 22/06/2024 19:07
Kinh tế Việt Nam những tháng đầu năm 2024 phục hồi nhanh, với những kết quả ấn tượng. Kết quả này được các đại biểu Quốc hội tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV đánh giá cao và khẳng định, đây là thành quả nỗ lực chung của Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương, người dân.
Tình hình kinh tế vĩ mô Việt Nam nửa đầu năm 2024

Những điểm đáng chú ý như sau:

Tăng trưởng và phục hồi: Trong nửa đầu năm 2024, kinh tế Việt Nam cho thấy dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ. Tăng trưởng GDP quý I/2024 đạt 5,66%, cao nhất kể từ năm 2020. Lạm phát được kiểm soát với chỉ số CPI tăng 4,03%. Sản xuất công nghiệp tăng 6,8%, nông nghiệp phát triển ổn định, dịch vụ tăng mạnh. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,4 triệu lượt, tăng 64,9% so với cùng kỳ năm trước.

Đầu tư và thương mại: Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 305,5 tỷ USD, với xuất siêu 8,01 tỷ USD. Thu ngân sách Nhà nước đạt 52,8% dự toán, tăng 14,8%. Đầu tư nước ngoài đăng ký mới đạt 7,9 tỷ USD, tăng 27,5%, mức cao nhất trong 3 năm. Vốn FDI thực hiện đạt 8,25 tỷ USD, tăng 7,8%, mức cao nhất trong 5 năm. Giải ngân vốn đầu tư công đạt 22,3% kế hoạch.

Cải cách và chính sách: Chính phủ đã thông qua nhiều bộ luật quan trọng, như Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, nhằm tháo gỡ vướng mắc và thúc đẩy thị trường bất động sản, tạo điều kiện cho các ngành kinh tế khác phát triển.

Chính sách điều hành kinh tế: Chính phủ tiếp tục tập trung khơi thông nguồn lực kinh tế, lành mạnh hóa thị trường, và giải quyết các vướng mắc pháp lý. Chính sách tiền tệ được điều hành linh hoạt để hỗ trợ tăng trưởng. Các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, được đẩy mạnh, nhằm khôi phục niềm tin và thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.

Chính phủ cũng tập trung phát triển du lịch, công nghiệp mới, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và mở rộng thị trường xuất khẩu. Việc triển khai quy hoạch điện VIII và đảm bảo an ninh năng lượng cũng được chú trọng để tránh thiếu điện, xăng dầu.

Nhìn chung, tình hình kinh tế Việt Nam nửa đầu năm 2024 có nhiều dấu hiệu phục hồi tích cực. Chính phủ và các bộ, ngành đã và đang thực hiện nhiều biện pháp để duy trì đà tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, và giải quyết các thách thức kinh tế, góp phần ổn định và phát triển kinh tế - xã hội.

Tác giả bài viết: Ts Nguyễn Hữu Thi

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?

Thư mời tham gia quảng bá, kết nối tại Vinathis Network

Vinathis Network ra đời nhằm mục đích trở thành cầu nối giữa các doanh nghiệp và khách hàng, cung cấp những thông tin giá trị về thị trường, sản phẩm, và các xu hướng quản trị hiện đại. Chúng tôi mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của mình đến với đối...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Tổ Yến Mekong
img 09


Tổ Yến nguyên chất 100% 

Điện Mặt Trời Asia Corp
Kết Nối Với Chúng Tôi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây