Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Chủ tịch SEC Gary Gensler tuyên bố muốn “dọn sạch” tiền mã hóa trước khi quá muộn

Thứ tư - 22/09/2021 09:48
Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) là ông Gary Gensler vừa cho biết rằng ông muốn đưa không gian tiền mã hóa vào khuôn khổ “chính sách công.”
Chủ tịch SEC Gary Gensler tuyên bố muốn “dọn sạch” tiền mã hóa trước khi quá muộn
Chủ tịch SEC Gary Gensler tuyên bố muốn “dọn sạch” tiền mã hóa trước khi quá muộn

Trong một cuộc vào ngày 21 tháng 9, Gensler tuyên bố ông đang tìm cách đảm bảo tiền mã hóa được kiểm soát theo quy định và đáp ứng các mục tiêu chính sách để lĩnh vực phát triển nhanh mà không làm suy yếu sự ổn định của hệ thống. Do đó, tiền mã hóa phải được đưa vào khung chính sách công.

Điểm đáng lo ngại rằng chính sách công là chính sách có bản chất thuộc về chính trị của một quốc gia, được làm ra và quản lý bởi nhà nước cũng như nhà nước có hoàn toàn thẩm quyền quyết định, chi phối chính sách. Điều này hoàn toàn đi ngược lại với tính phi tập trung của crypto.

Lý do được đưa ra bởi Gensler là việc thiết lập các biện pháp bảo vệ nhà đầu tư và người tiêu dùng là điều tối quan trọng ở giai đoạn này. Mục đích của SEC bao gồm việc bảo vệ nhà đầu tư không chỉ trên thị trường chứng khoán mà còn trong lĩnh vực mã hóa.

Vì thế, cơ quan này sẽ cần phải có lập trường rộng rãi về sứ mệnh của mình. Điển hình là sự kiện “mạnh tay” của SEC gần đây với một số nhân vật nổi tiếng trong giới tiền mã hóa trong Mainnet 2021 đang được tổ chức tại New York.

Trong trường hợp này, SEC có thể sẽ phải phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), nơi Gensler từng lãnh đạo. Vì một số token trông giống hàng hóa hơn và những token khác kết hợp các thuộc tính của chứng khoán với hàng hóa, các cơ quan có thể sẽ cần phải làm việc cùng nhau.

Gensler cũng khẳng định rằng trong lĩnh vực stablecoin, các cơ quan có thể phải hợp tác hơn nữa với các cơ quan quản lý ngân hàng, vì stablecoin có thể có các thuộc tính của hợp đồng đầu tư, có một số thuộc tính giống như các sản phẩm ngân hàng.

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây