Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Vitalik Buterin Tái Định Nghĩa "Lạm Phát" trong Cộng Đồng Tiền Điện Tử

Thứ tư - 29/05/2024 06:57
Vitalik Buterin, người đồng sáng lập Ethereum, đã khẳng định rằng cộng đồng tiền điện tử có quyền định nghĩa lại khái niệm "lạm phát", thách thức các định nghĩa kinh tế truyền thống và giải quyết các thông tin sai lệch.
Vitalik Buterin Tái Định Nghĩa "Lạm Phát" trong Cộng Đồng Tiền Điện Tử
Vitalik Buterin Tái Định Nghĩa "Lạm Phát" trong Cộng Đồng Tiền Điện Tử
Quan điểm của Buterin về "Lạm Phát"
Buterin đã phản hồi lại một bài đăng trên X của công ty truyền thông kỹ thuật số Axios, trong đó tuyên bố rằng từ "lạm phát" hiện nay có nghĩa là giá cao hơn thay vì chi phí tăng. Axios cho rằng định nghĩa lạm phát đã thay đổi theo hướng này. Tuy nhiên, X Community Notes (CN) đã làm rõ rằng định nghĩa về lạm phát không thay đổi. 

Trong bài đăng trên Farcaster, Buterin lập luận rằng cộng đồng tiền điện tử đã thiết lập một định nghĩa mới cho từ này, tập trung vào sự gia tăng tổng nguồn cung tiền tệ thay vì sự tăng giá chung của hàng hóa và dịch vụ.

Buterin viết: “Chúng tôi đã quyết định rằng bây giờ nó chỉ có nghĩa là 'tăng tổng nguồn cung của một loại tiền tệ'.”

Sự ủng hộ từ cộng đồng
Phản hồi của Buterin đã nhận được sự ủng hộ từ các người dùng Farcaster khác, bao gồm cả Binji.eth, cựu nhân viên Coinbase. Sự thay đổi ngữ nghĩa này, theo Buterin, phản ánh quan điểm rằng lạm phát toàn cầu là kết quả của sự không kiểm soát được tổng nguồn cung tiền tệ.

Theo truyền thống, lạm phát được định nghĩa là sự gia tăng mức giá chung của hàng hóa và dịch vụ, dẫn đến giảm sức mua vì giá trị của tiền giảm đi. Nhưng với cách tiếp cận mới của cộng đồng tiền điện tử, lạm phát được định nghĩa theo sự tăng trưởng nguồn cung tiền tệ.

Hoạt động và đóng góp của Buterin trong cộng đồng
Gần đây, Buterin đã tích cực tham gia vào các cuộc thảo luận và sáng kiến lấy cộng đồng làm trung tâm trên Farcaster. Ông đã đề xuất các biện pháp khắc phục vấn đề giá trị trích xuất của công cụ khai thác Ethereum (MEV) và ủng hộ việc tăng cường sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội bằng chứng không có kiến thức (ZK).

Tuy nhiên, Buterin vẫn chưa lên tiếng về một vấn đề nóng trong cộng đồng: việc hai nhà nghiên cứu của Ethereum Foundation, Dankrad Feist và Justin Drake, gia nhập EigenLayer. Quyết định của họ trở thành cố vấn tại EigenLayer, đổi lấy khoản bồi thường đáng kể bằng token EIGEN, đã gây ra cuộc tranh luận sôi nổi. Một số thành viên cộng đồng ủng hộ tính minh bạch trong việc tiết lộ thông tin, trong khi những người khác lo ngại rằng "khoản bồi thường khổng lồ" có thể ảnh hưởng đến quyết định của họ.

Vitalik Buterin đang dẫn đầu một phong trào trong cộng đồng tiền điện tử nhằm tái định nghĩa "lạm phát" theo cách phù hợp hơn với đặc thù của ngành này. Bằng cách tập trung vào sự gia tăng tổng nguồn cung tiền tệ, Buterin và cộng đồng tiền điện tử đang thách thức các định nghĩa kinh tế truyền thống, đồng thời tiếp tục thúc đẩy các sáng kiến phi tập trung và lấy cộng đồng làm trung tâm.

Tác giả bài viết: Vinathis Finance

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?

Thư mời tham gia quảng bá, kết nối tại Vinathis Network

Vinathis Network ra đời nhằm mục đích trở thành cầu nối giữa các doanh nghiệp và khách hàng, cung cấp những thông tin giá trị về thị trường, sản phẩm, và các xu hướng quản trị hiện đại. Chúng tôi mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của mình đến với đối...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Tổ Yến Mekong
img 09


Tổ Yến nguyên chất 100% 

Điện Mặt Trời Asia Corp
Kết Nối Với Chúng Tôi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây