Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Quốc gia có nhiều người nắm giữ Bitcoin nhất thế giới, Việt Nam đứng thứ mấy ?

Thứ năm - 29/02/2024 15:33
Do tính chất dễ dàng chuyển dịch gửi và nhận giữa các ví tiền điện tử, dữ liệu theo thời gian thực về tiền điện tử luôn được thay đổi và hoán đổi liên tục, nên việc xét về chủ sở hữu, ai, hoặc quốc gia nào sở hữu nhiều người mua Bitcoin nhất thế giới thường thay đổi theo thời gian. Theo nghiên cứu cập nhật mới nhất vào 29/02/2024 của nhóm nghiên cứu Vina Blockchain Capital thì hiện tại các quốc gia dưới đây đang là nơi có người sở hữu nhiều Bitcoin nhất.
Quốc gia có nhiều người nắm giữ Bitcoin nhất thế giới, Việt Nam đứng thứ mấy ?

Và qua đó, trong đợt tăng giá Bitcoin lần này, họ cũng là những người có tỷ lệ tăng tài sản nhanh trên thế giới. Việc sở hữu và giao dịch Bitcoin nói riêng và tiền điện tử nói chung phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như sự phát triển của công nghệ, chính sách quốc gia về tiền điện tử, tình trạng kinh tế, văn hóa và nhận thức của người dân đối với tiền điện tử. Hãy cùng điểm danh các nước dưới đây nhé:

Hoa Kỳ: Là một trong những thị trường tiềm năng và phát triển mạnh mẽ về tiền điện tử, Hoa Kỳ thường xuyên được xem là một trong những quốc gia sở hữu Bitcoin nhiều nhất. Và Bitcoin cũng lần đầu tiên được giới thiệu tại quốc gia này. Hoa kỳ cũng là quốc gia có sàn giao dịch tiền điện tử được công nhận và niêm yết chính thức trên sàn chứng khoán. Hoa Kỳ cũng là quốc gia có các quỹ EFT tiền điện tử lớn đang hoạt động. 

Trung Quốc: Mặc dù Trung Quốc đã áp đặt nhiều hạn chế về tiền điện tử, nhưng nền kinh tế lớn và số dân đông của họ và sự phát triển của ngành công nghiệp công nghệ thông tin đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc sở hữu Bitcoin.

Nhật Bản: Là một trong những quốc gia đầu tiên chính thức công nhận Bitcoin là phương tiện thanh toán hợp lệ, Nhật Bản có một cộng đồng sử dụng tiền điện tử đông đảo. Ngoài ra, người đầu tiên phát hành ra đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới Bitcoin chính là người Nhật - Satoshi Nakamoto (中本哲史)

Đức: Quốc gia này có một cộng đồng sử dụng tiền điện tử rất mạnh mẽ và nền kinh tế ổn định. Tiền điện tử được giao dịch tại Đức cũng như sở hữu đầu tư là lớn thứ 4 trên thế giới.

Ấn Độ: Ấn độ là một trong những quốc gia có lượng người tư nhân sở hữu tiền Bitcoin lớn trên thế giới chỉ sau Hoa Kỳ và Trung Quốc, nhưng xét tổng về lượng nắm trử tiền Bitcoin theo quốc gia thì chỉ đứng thứ 5. Ấn Độ cũng là một trong số ít quốc gia có hoạt động giao dịch tiền điện tử sôi động trên thế giói.

Anh: Anh cũng là một trong những quốc gia hàng đầu trong việc sở hữu và sử dụng Bitcoin.

Romania: Romania có mối quan hệ chặt chẽ với ngành công nghiệp công nghệ, và là quê hương của nhiều công ty quốc tế liên quan đến tiền điện tử. 12% nhóm người tiêu dùng của các công ty này sở hữu ít nhất một loại tiền điện tử, trong đó Bitcoin là phổ biến nhất.

Cộng hòa Séc: Cộng hòa Séc sở hữu 9% người tiêu dùng đầu tư vào tiền điện tử.

Tây Ban Nha: Tây Ban Nha lưu trữ khá nhiều máy ATM ngân hàng thông thường hỗ trợ trao đổi Bitcoin sang tiền tệ fiat.

Việt Nam cũng xếp thứ 3 thế giới với 25.9 triệu người sở hữu crypto, vượt cả Trung Quốc. Tuy nhiên, trong danh sách trên về số người nắm trử đồng Bitcoin thì Việt Nam không nằm trong top 10 quốc gia sở hữu Bitcoin lớn nhất thế giới. Theo số liệu on-chain trên các báo cáo phân tích về các ví tiền điện tử có hoạt động giao dịch tại các sàn tiền số hoạt động tại Việt Nam cũng như các ví tiền có IP tại Việt Nam, thì  hầu hết 80% người nắm giữ tiền điện tử tại Việt Nam là các Altcoin và các đồng tiền số Meme ( tiền rác ). Lượng người nắm giữ Bitcoin tại Việt Nam có số lượng trên 1000 BTC chỉ có 6 ví, Lượng người nắm giữ trên 100 BTC chỉ có gần 1.300 ví, lượng người nắm giữ trên 10 BTC là hơn 80.000 người, còn lại là nắm số lượng dưới 5 BTC đến dưới 0.1 BTC trong ví.
Trong khi đó, lượng người nắm các Altcoin và Meme token là rất đông, thậm chí người nắm mã Meme SHIB top 10 thế giới lại đang ở Việt Nam. Thực tế trên cho thấy, tâm lý đầu tư của đa số người Việt Nam là ngại mua các mã đồng tiền có giá trị lớn, thích mua các mã đồng tiền có giá trị nhỏ, dù số tiền họ bỏ ra để đầu tư là như nhau, tuy nhiên, họ mong vào một sự tăng trưởng thần kỳ nào đó ở các đồng tiền có thị giá nhỏ mà bỏ qua giá trị đầu tư tăng trưởng cao và bềnh vững hơn ở các mã tiền có giá trị lớn như BTC. 
Điều quan trọng trong đầu tư là tỷ suất lợi nhuận trên vốn bỏ ra, chứ không phải là thị giá to hay nhỏ. Khi đầu tư vào một mã nào đó, bạn hãy quan tâm đến lượng người nắm giữ, tính ứng dụng, và tỷ suất lợi nhuận trong từng chu kỳ đầu tư. Chúc các bạn nhà đầu tư thành công và hãy cân nhắc các quyết định đầu tư vào tiền điện tử của chính mình, vì đây là một lĩnh vực đầy tính rủi cao.

Tác giả bài viết: Hoàng Thi

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây