Cryptocurrency Prices by Vinathis Finance

Phân tích và nhận định thị trường chứng khoán Việt Nam sau phiên giảm điểm mạnh ngày 15 tháng 4 năm 2024

Thứ ba - 16/04/2024 10:00
Phiên giảm điểm mạnh nhất Châu Á trong ngày 15 tháng 4 vừa qua, với mức giảm gần 60 điểm, giá trị thị trường bốc hơi gần 10 tỷ đô la, đã chứng kiến sự giảm mạnh của thị trường chứng khoán Việt Nam. Dưới đây là một số nhận định và góc nhìn chung về thị trường:
Phân tích và nhận định thị trường chứng khoán Việt Nam sau phiên giảm điểm mạnh ngày 15 tháng 4 năm 2024

Với những góc nhìn tham khảo này, chúng ta có cơ hội để hiểu rõ hơn về các yếu tố và tác động đang diễn ra trên thị trường.

  1. Sự giảm mạnh của VN-Index: Việc VN-Index mất 60 điểm (-4.7%) trong một phiên giao dịch là một tín hiệu đáng chú ý. Đây là mức giảm mạnh nhất trong 23 tháng, cho thấy sự dao động lớn và sự bất ổn trong tâm lý thị trường. Đi kèm đó là các yếu tố khách quan bất lợi chung từ nền kinh tế thế giới, giá vàng biến động mạnh, lạm phát tại mỹ tăng cao. Ngoài ra, VnIndex chịu tác động giảm điểm mạnh khi chịu áp lực bán từ 1 chu kỳ dài tăng điểm vừa qua. Đó là tâm lý điều chỉnh cần thiết cho thị trường.

  2. Áp lực bán tăng nhanh: Sự tăng mạnh của áp lực bán đã đẩy thị trường xuống, và điều này có thể phản ánh một số yếu tố từ nền kinh tế và chính sách cũng như tâm lý đầu tư. Như trên đã nói, khi thị trường trải qua một chu kỳ dài tăng điểm, thì việc tái cấu trúc danh mục cũng như cơ cấu lại lợi nhuận danh mục đầu tư là điều hiển nhiên. Trong đó, dẫn đầu là các nhóm ngành ngân hàng.

  3. Tâm lý và kiến thức của nhà đầu tư: Tâm lý và kiến thức của nhà đầu tư đóng vai trò quan trọng trong thị trường chứng khoán. Các yếu tố như tâm lý bầy đàn, tự tin quá mức hoặc sợ hãi có thể tạo ra sự biến động không cần thiết trên thị trường. Một khi tín hiệu bán từ một nhóm nhà đầu tư cũng dẫn đến việc đại đa số các nhà đầu tư cá nhân bán theo, làm thị trường rủ nhịp giảm mạnh. Ngoài ra, hầu hết các nhà đầu tư chịu sự chi phối thông tin dẫn dắt từ các môi giới chứng khoán. Từ đó mà việc bán đồng loạt và mua rải rác là yếu tố tác động đến việc VNIndex giảm mạnh mà tăng nhỏ giọt.

  4. Dự đoán thời gian tới: Thị trường chứng khoán là một hệ thống phức tạp và khó dự đoán. Việc theo dõi thông tin và đánh giá kỹ lưỡng là quan trọng để hiểu rõ hơn về tình hình và đưa ra quyết định đầu tư hợp lý. Tuy nhiên, việc dự đoán chính xác thời gian tới của thị trường luôn là một thách thức to lớn cho bất kỳ nhà đầu tư nào. Mặt dù vậy, với xu hướng chung của nền kinh tế vẫn đang trên đà phục hồi của thế giới, cũng như kinh tế Việt Nam đang đi vào ổn định, mức định giá chứng khoán đang ở phân khúc rẻ nhất thị trường, và lộ trình nâng hạng thị trường đang được chính phủ quan tâm thúc đẩy. Thì việc thị trường tăng điểm trở lại là điều có thể trông chờ. Một số ngành sẽ khởi sắc trong thời gian tới có thể kể đến như lĩnh vực tài chính chứng khoán, Bất Động Sản, sản xuất hàng tiêu dùng thiết yếu, các lĩnh vực y tế, giáo dục, ngoài ra lĩnh vực công nghệ cũng là đáng chú ý..

  5. Các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường: Tuy vậy, trong bối cảnh giảm mạnh của thị trường như phiên vừa qua, ít nhiều nó cũng có tác động đến tâm lý ngắn hạn đến các nhà đầu tư, họ có thể tiếp tục bán ra, nhưng một số ngành chủ lực và có tiềm năng vẫn dẫn dắt thị trường tăng trở lại, các yếu tố như áp lực lạm phát, tỷ giá, rủi ro từ doanh nghiệp nhỏ và vừa, và mặt bằng định giá thấp đều có thể góp phần vào sự bất ổn của thị trường.

  6. Tâm lý và kiến thức của nhà đầu tư cá nhân: Tâm lý đám đông, kiến thức về đầu tư, tâm lý cá nhân và kỹ năng quản lý rủi ro là các yếu tố quan trọng mà nhà đầu tư cần chú ý cải thiện nhiều hơn, tập trung vào phân tích giá trị nội tại của doanh nghiệp, quan tâm nhiều hơn đến các giá trị đầu tư của mình. Hạn chế phó mặt cho các nhà môi giới chứng khoán và sàn lọc thông tin chính thống thiết thực. Việc duy trì tinh thần bình tĩnh và quản lý rủi ro thông minh là chìa khóa để đối phó với biến động của thị trường.

Việc hiểu và đánh giá các yếu tố kinh tế  là điều thiết yếu để giúp đãm bảo giá trị đầu tư là có lợi nhuận tốt, đi kèm đó là tâm lý và kiến thức của nhà đầu tư vô cùng quan trọng để đưa ra quyết định đầu tư thông minh và hiệu quả trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
Chúc quý vị và các bạn đầu tư thành công !

Tác giả bài viết: Hoàng Thi

Cảm ơn bạn đã đọc tin - đừng quên chia sẻ trên Facebook, Zalo,Tweeter... và gửi cho bạn bè cùng xem nhé ! 
Chú ý: ghi nguồn từ Vinathis Finance - vinathis.com

Mời quý bạn đọc đăng gửi bài viết tại chuyên trang TÀI CHÍNH - DOANH NGHIỆP - CHUYỂN ĐỔI SỐ - email: bbt.finance@vinathis.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn có muốn viết gì về điều này cùng với mọi người trên Facebook ?
Hổ trợ mua hàng

Giới thiệu về VinaThis.Com

Xin chào mừng quý khách hàng đã đến với Mạng xã hội mua sắm trực tuyến VinaThis.Com   Lời đầu tiên VinaThis.Com xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và gắn bó dài lâu với VinaThis.Com . Tiền thân là mạng Shopping Online Vietnam chuyển thành, chúng tôi xin tiếp tục sứ...

Thăm dò ý kiến

Khi mua hàng trực tuyến bạn chọn nhà cung cấp như thế nào ?

Sản Phẩm Giá Tốt Nhất
BẤT ĐỘNG SẢN
http://bds.vinathis.com/shops/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây